Ukraine: Thủ lĩnh phe đối lập kêu gọi tạm ngừng xung đột

Phương Thảo-Thứ sáu, ngày 24/01/2014 11:18 GMT+7

Thủ lĩnh phe đối lập Vitaly Klitschko. (Ảnh: Reuters)

Thủ lĩnh lực lượng đối lập tại Ukraine, Vitaly Klitschko kêu gọi những người biểu tình tạm ngừng xung đột với các lực lượng an ninh trong 8 giờ.

Tình hình căng thẳng tại Ukraine đã có những diễn biến mới. Thủ lĩnh lực lượng đối lập tại Ukraine, Vitaly Klitschko kêu gọi những người biểu tình tạm ngừng xung đột với các lực lượng an ninh trong 8 giờ để chờ kết quả cuộc đàm phán mới giữa lãnh đạo các đảng đối lập với Tổng thống Viktor Yanukovych.

Tuyên bố trước thềm cuộc gặp, thủ lĩnh phe đối lập Klitschko nhấn mạnh đến sự cần thiết phải thương lượng nhưng cho rằng một kết quả hòa bình phụ thuộc vào hành động của Tổng thống Yanukovych.

Theo kế hoạch, ông Klitschko và các thủ lĩnh khác của phe đối lập sẽ gặp Tổng thống Yanukovych tại Văn phòng Tổng thống vào lúc 11 giờ (theo giờ địa phương). Đây là cuộc đàm phán thứ hai giữa hai bên trong hai ngày qua.

Trước đó, phe đối lập đã ra "tối hậu thư" yêu cầu Tổng thống Yanukovych đáp ứng ba đòi hỏi, gồm Chính phủ từ chức, tiến hành bầu cử sớm và hủy bỏ luật cấm biểu tình vừa được Quốc hội thông qua hồi tuần trước. Tuy nhiên, Chính phủ Ukraine đã bác bỏ những yêu sách này.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước