Ukraine: Tổng thống để ngỏ khả năng bầu cử sớm

Minh Nguyệt-Thứ tư, ngày 05/02/2014 20:18 GMT+7

Ngày 4/2, quốc hội Ukraine đã khai mạc kỳ họp thứ 4 quốc hội khóa 7 trong căng thẳng bị đẩy lên mức cao nhất.

Trong lúc này có thông tin, Tổng thống Ukraine Viktor Yanukovych có thể kêu gọi bầu cử sớm nếu ông không thể đạt được thỏa thuận với phe đối lập và những người biểu tình nhằm kết thúc bất ổn chính trị kéo dài hai tháng qua ở nước này.

‘ Tổng thống Ukraine Viktor Yanukovich (Ảnh: AP)

Căng thẳng đã diễn ra ngày từ phút đầu tiên khi phe đối lập cáo buộc Bộ trưởng nội vụ Ukraine đã có những hành động mạnh tay đối với người biểu tình, khiến các thành viên chính phủ lần lượt rời khỏi hội trường.

Trước đó, ông Yuriy Miroshnychenko, nghị sỹ thuộc đảng Các khu vực cầm quyền đồng thời là người đại diện Tổng thống Yanukovych trước Quốc hội, cho biết Tổng thống Yanukovych đã có buổi làm việc với các nhà làm luật hồi tuần rồi về “hai viễn cảnh có khả năng xảy ra” nhằm kết thúc cuộc khủng hoảng chính trị kéo dài hai tháng qua ở nước này.

Một là người biểu tình giải tán khỏi các tòa nhà chính phủ mà họ chiếm đóng để đổi lấy lệnh ân xá đối với những người biểu tình bị bắt; hai là bầu cử sớm nhưng nếu như vậy sẽ không có ân xá.

Căng thẳng tại Ukraine không ngừng bị đẩy lên cao, ít nhất 6 người đã thiệt mạng chỉ trong 2 tuần qua trong các vụ đụng độ giữa người biểu tình và cảnh sát chống bạo động.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước