Ủy ban chống tham nhũng Thái Lan triệu tập Thủ tướng Yingluck

MInh Nguyệt-Thứ sáu, ngày 28/02/2014 06:00 GMT+7

Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra. (Ảnh: AFP)

Ủy ban chống tham nhũng quốc gia Thái Lan cáo buộc bà Yingluck đã phớt lờ cảnh báo rằng chương trình trợ giá gạo của Chính phủ đang khuyến khích cho hành vi tham nhũng.

Hôm 27/2, Ủy ban chống tham nhũng quốc gia Thái Lan đã triệu tập Thủ tướng tạm quyền Yingluck tới để nghe cáo buộc lơ là nhiệm vụ vốn có thể dẫn tới việc bà phải rời nhiệm sở - động thái tiếp sau nhiều tháng xảy ra làn sóng biểu tình chống Chính phủ quy mô lớn.

Ủy ban chống tham nhũng quốc gia Thái Lan cáo buộc bà Yingluck đã phớt lờ cảnh báo rằng chương trình trợ giá gạo của Chính phủ đang khuyến khích cho hành vi tham nhũng và gây thiệt hại tài chính lên tới 4,4 tỷ USD.

Nếu bị kết tội, bà Yingluck có thể đối mặt với lệnh cấm hoạt động chính trị trong 5 năm. Những người ủng hộ Thủ tướng Yingluck đã tập trung trước cửa trụ sở ủy ban này khi luật sư của bà đến làm thủ tục.

Luật sư của bà Yingluck cho biết, Thủ tướng sẵn sàng hợp tác với ủy ban chống tham nhũng.

Ông Norrawit Larlaeng, Luật sư của Thủ tướng Yingluck Shinawatra cho biết: "Thủ tướng sẵn sàng hợp tác với ủy ban chống tham nhũng nhưng Thủ tướng tin rằng, chương trình trợ giá gạo là tốt cho người nông dân, còn nói là tham nhũng thì cần phải xác minh chi tiết”.

Ủy ban chống tham nhũng dự kiến sẽ đưa ra kết luận trong vòng 1 đến 2 tháng tới. Tuy nhiên, bất luận kết quả ra sao thì đều có thể dẫn đến một cuộc đụng độ mới giữa những người ủng hộ và phản đối Chính phủ.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước