Văn phòng LHQ ở Somalia bị đánh bom, 15 người chết

Lan Anh-Thứ năm, ngày 20/06/2013 09:00 GMT+7

Một kẻ đánh bom liều chết và các tay súng đã tấn công văn phòng Chương trình Phát triển LHQ (UNDP) ở Thủ đô Mogadishu của Somalia, khiến ít nhất 15 người thiệt mạng.

Bộ Nội vụ Somalia cho biết một nhóm khủng bố gồm 7 tên được trang bị vũ khí hạng nặng đã lao thẳng chiếc ôtô có gài lượng lớn thuốc nổ vào cổng của tòa nhà và xông vào khuôn viên văn phòng của UNDP. Tất cả 7 tên này đều đã bị tiêu diệt sau một giờ đấu súng với lực lượng an ninh của Somalia và Phái bộ Liên minh châu Phi tại Somalia (AMISOM).

‘ Hiện trường vụ đánh bom vào văn phòng UNDP tại Somalia (Ảnh: Internet)

Đây là vụ tấn công nghiêm trọng nhất nhằm vào LHQ ở Somalia trong những năm gần đây. Vụ việc xảy ra trong bối cảnh một phái bộ mới của LHQ với tên gọi UNSOM đang được triển khai để thay thế phái bộ trước đó sẽ kết thúc sứ mệnh vào cuối tháng 6.

Ngay sau vụ tấn công trên, nhóm phiến quân Shebab có quan hệ với mạng lưới khủng bố Al-Qaeda ở Somalia đã tuyên bố chịu trách nhiệm về vụ việc này. Chính phủ Somalia đã gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình các nạn nhân của vụ tấn công trên. Trong khi đó, Tổng Thư ký LHQ Ban Ki-moon bày tỏ sự bàng hoàng trước thông tin này.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước