Vật thể trục vớt được ở vùng biển Tây Úc không liên quan đến MH370

Chi Nguyễn (Theo Reuters)-Thứ năm, ngày 24/04/2014 10:27 GMT+7

Cục Giao thông vận tải Úc hôm nay (24/4) cho hay vật thể trục vớt được ở vùng biển phía Tây Úc hôm 23/4 không thuộc về chiếc máy bay mất tích MH370.

“Cục An toàn Giao thông Úc (ATSB) đã tiến hành kiểm tra, phân tích vật thể được trục vớt tại vùng biển cách thị trấn Augusta (thuộc Tây Úc) 10km về phía Đông. Kết quả là rất khó tìm được mối liên quan giữa vật thể này với chiếc máy bay mất tích MH370” – Reuters dẫn lời ông Tony Simes – phát ngôn viên của ATSB.

Trước đó, Ủy viên của ATSB – Martin Dolan – nói với Đài phát thanh ABC rằng họ đã kiểm tra hình ảnh chi tiết của vật thể nhưng không phát hiện ra dấu hiệu nào liên quan đến chiếc máy bay mất tích gần 7 tuần của hãng hàng không Malaysia. “Chúng tôi không phát hiện thấy điều gì trên vật thể để tin tưởng rằng đó là mảnh vỡ của một chiếc máy bay Boeing” – ông Martin Dolan nói.

‘ Sơ đồ mô phỏng vị trí phát hiện vật thể tại vùng biển Tây Úc hôm 23/4 (Ảnh: CNN)

Các nhà chức trách cũng không công bố cụ thể vật thể trục vớt được hôm 23/4 là gì mặc dù đây là manh mối tưởng chừng có hy vọng nhất về MH370. Đây cũng là vật thể đầu tiên trục vớt được kể từ khi Úc thông báo nhận được những tín hiệu phát ra từ hộp đen của máy bay hôm 4/4.

Mặc dù mọi thiết bị tân tiến đã được điều động để quét một vùng biển rộng 10km phía Tây Úc nhưng đến nay vẫn chưa phát hiện thêm dấu hiệu nào của MH370. Tuy vậy, Malaysia và Úc đều nói rằng họ sẽ duy trì hoạt động tìm kiếm chiếc máy bay này cùng tung tích 239 người trên chuyến bay định mệnh.

Thiết bị lặn không người lái – Bluefin-21 của hải quân Mỹ sẽ kết thúc nhiệm vụ tại khu vực đáy biển ở Nam Ấn Độ Dương – nơi được cho là điểm cuối của chuyến bay MH370 – trong vài ngày tới.

Bộ trưởng Giao thông Malaysia – ông Hishammuddin Hussein – cho hay các nhà chức trách sẽ thiết lập lại khu vực tìm kiếm MH370 nếu quá trình tìm kiếm hiện tại không có dấu hiệu khả quan và họ không bỏ cuộc chừng nào tìm thấy tung tích chiếc máy bay bí ẩn.

“Tôi có thể khẳng định rằng chúng tôi đang nỗ lực tìm kiếm dưới đáy biển. Chính phủ đang tìm kiếm sự giúp đỡ từ tập đoàn dầu khí quốc gia Petronas, trong đó nhờ cậy vào kỹ thuật thăm dò sâu dưới đáy biển của công ty này” – ông Hishammuddin Hussein tuyên bố trong buổi họp báo tại Kuala Lunpur tối 23/4.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước