Vatican sẵn sàng cho việc bầu Giáo hoàng mới

CBS-Chủ nhật, ngày 10/03/2013 11:13 GMT+7

Các Hồng y tụ họp tại Vatican để chuẩn bị bầu Giáo hoàng thứ 226. (Ảnh: EPA)

Hiện nay, các công đoạn chuẩn bị cuối cùng tại nhà nguyện Sistine đang được gấp rút hoàn thành cho Lễ Mật nghị Hồng y bầu Giáo hoàng mới, dự kiến sẽ kéo dài 2 ngày, bắt đầu từ ngày 12/3 tới.

Hôm qua (9/3), các công nhân Vatican đã lắp một ống khói đặc biệt trên nóc nhà nguyện Sistine. Đây sẽ là nơi đưa ra tín hiệu đầu tiên bằng màu khói để thông báo với thế giới về kết quả bỏ phiếu. Bên trái lối vào nhà thờ cũng đã được lắp 2 chiếc lò nối chung vào ống khói trên nóc, để đốt những lá phiếu đã được kiểm qua mỗi vòng bầu. Các lá phiếu sẽ được đốt trong một lò, và hóa chất đốt trong lò thứ hai đảm bảo màu sắc chính xác của làn khói bốc lên.

Dự kiến 115 Hồng y sẽ tham gia Mật nghị Hồng y sắp tới để bầu vị Giáo hoàng thứ 266. Theo truyền thống có từ nhiều thế kỷ nay, Giáo hoàng mới phải giành được tối thiểu 2/3 số phiếu bầu.

Ngày 28/2 vừa qua, Giáo hoàng Benedict XVI tuyên bố từ nhiệm vì lý do sức khỏe, trở thành người đứng đầu Giáo hội Công giáo thứ hai từ nhiệm trong lịch sử 2.000 năm của Giáo hội này.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước