Việt - Lào trao đổi kinh nghiệm phát triển KT-XH dài hạn

Chí Cường - Ngọc Phương-Thứ tư, ngày 25/06/2014 11:20 GMT+7

Các đại biểu dự Hội nghị. Ảnh: Vietnam+

Hội thảo quốc tế: “Kinh nghiệm xây dựng chiến lược và Kế hoạch phát triển Kinh tế - xã hội dài hạn của Việt Nam” do Bộ KH&ĐT Lào tổ chức đã khai mạc sáng 24/6 tại thủ đô Vientiane, CHDCND Lào.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Phó Thủ tướng Chính phủ Lào Somsavath Lengsavath khẳng định, đây là một hội thảo quan trọng được Lào tổ chức nhằm chia sẻ thông tin, đúc rút kinh nghiệm từ các nước, đặc biệt là Việt Nam để các Bộ, ngành của Lào chuẩn bị tài liệu báo cáo tại Đại hội lần thứ X Đảng Nhân dân cách mạng Lào, cũng như xây dựng chiến lược phát triển của Lào trong thời gian tới.

Tập trung vào 4 chủ đề chính như: Tầm nhìn phát triển dài hạn của Việt Nam; Phương hướng chiến lược phát triển dài hạn của Việt Nam; Một số vấn đề lớn của chiến lược phát triển kinh tế - xã hội Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn 2030; Về việc xây dựng chiến lược phát triển của Lào đến năm 2025 và tầm nhìn 2030.

Các chuyên gia Việt Nam đã lần lượt chia sẻ những kinh nghiệm thực tế của Việt Nam, đồng thời thẳng thắn trả lời những thắc mắc với mong muốn, các đồng nghiệp Lào sẽ có thêm cơ sở để xây dựng chiến lược phát triển đất nước Lào trong thời gian tới.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước