Việt Nam cứu trợ Campuchia 1.000 tấn gạo

Thạch Thông-Thứ tư, ngày 06/11/2013 22:36 GMT+7

Lễ trao 1.000 tấn gạo của Quốc hội Việt Nam cho Quốc hội Campuchia để cứu trợ người dân vùng lũ lụt đã diễn ra hôm nay (6/11) tại tòa nhà Quốc hội Campuchia.

Chủ tịch Quốc hội Campuchia Heng Samrin khẳng định, sự giúp đỡ của Việt Nam từ trước đến nay luôn là món quà có giá trị nhất, bởi nó chứa đựng tình yêu thương, tình đoàn kết và tình hữu nghị của nhân dân hai nước.

‘ Chủ tịch Quốc hội Campuchia Heng Samrin (trái) trao quyết định tặng quà của Quốc hội Việt Nam cho lãnh đạo tỉnh Battambang, địa phương bị thiệt hại vì lũ lụt. (Ảnh: TTXVN)

Chủ tịch Quốc hội Heng Samrin thay mặt nhân dân và Quốc hội Campuchia nhấn mạnh rằng, sự giúp đỡ quý báu và kịp thời của Quốc hội và nhân dân Việt Nam giành cho người dân vùng lũ lụt ở Campuchia một lần nữa minh chứng sâu sắc cho tình đoàn kết trước sau như một của nhân dân và Nhà nước Việt Nam luôn ủng hộ và giúp đỡ nhân dân Campuchia trong mọi hoàn cảnh khó khăn.

1.000 tấn gạo mà Quốc hội và nhân dân Việt Nam viện trợ ngày hôm nay là hết sức kịp thời, đúng vào thời điểm nhân dân Campuchia đang rất cần lương thực để khôi phục lại cuộc sống sau lũ.

Chủ tịch Quốc hội Campuchia Heng Samrin cho biết: “Tại cuộc gặp giữa tôi và Ngài Nguyễn Sinh Hùng - Chủ tịch Quốc hội của Việt Nam tại Thủ đô Hà Nội ngày 12/10 vừa qua, tôi rất xúc động khi Ngài Nguyễn Sinh Hùng cho biết sẽ viện trợ cho Campuchia 1.000 tấn gạo để cứu trợ người dân vùng lũ. Lễ tiếp nhận ngày hôm nay là một minh chứng cho tình đoàn kết vô giá của nhân dân Việt Nam và Chính phủ nước Việt Nam trong việc giúp đỡ, ủng hộ, nhân dân Campuchia ở mọi thời điểm”.

Trong dịp này, Đại sứ Việt Nam Ngô Anh Dũng đã gửi lời chia buồn sâu sắc với các gia đình có thân nhân bị nạn. Quốc hội và nhân dân Việt Nam tin tưởng Quốc hội, Chính phủ Hoàng gia và nhân dân Campuchia sẽ sớm khắc phục khó khăn sau lũ lụt và sớm ổn định cuộc sống.

Từ đầu năm đến nay, Campuchia đã xảy ra nhiều đợt lũ lụt làm 168 người chết và tàn phá cơ sở hạ tầng gây thiệt hại ước tính trên 1 tỷ USD.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước