Việt Nam tham gia diễn tập hải quân ASEAN

Phạm Khánh -Thứ ba, ngày 25/03/2014 16:06 GMT+7

Đúng 9h ngày 25/3, Đoàn Hải quân Việt Nam đã chính thức rời Quân cảng Cam Ranh lên đường tham dự diễn tập đa phương Hải quân ASEAN (Komodo) với chủ đề “Hợp tác cho sự ổn định” về hỗ trợ nhân đạo, cứu trợ thảm họa tại Indonesia.

Tàu Bệnh viện HQ561 được Quân chủng Hải quân lựa chọn tham dự diễn tập lần này. Đây là một trong những tàu có trang thiết bị y tế hiện đại, có thể tiến hành trực tiếp những ca phẫu thuật ngay trên biển và được kết nối hình ảnh trực tiếp với các bệnh viện lớn trong quân đội để xử lý các tình huống tàu và lực lượng quân y thực hiện các nội dung trong diễn tập.

‘ Đây là lần đầu tiên Hải quân Việt Nam tham gia một cuộc diễn tập đa phương. Ảnh: VnE

Đoàn Hải quân Việt Nam sẽ tham gia các nội dung: Diễn tập chỉ huy tham mưu trên hải đồ - sa bàn, diễn tập sở chỉ huy, thực binh trên biển về tìm kiếm cứu nạn và một số hoạt động khác như: làm đường dân sinh và khám bệnh cho ngư dân nước bạn.

Đây là cơ hội để tăng cường sự hiểu biết, xây dựng lòng tin, tăng cường hợp tác giữa Hải quân Việt Nam với Hải quân các nước thành viên ASEAN và ASEAN mở rộng trong nhiệm vụ hỗ trợ nhân đạo, cứu trợ thảm họa, đảm bảo an ninh hàng hải và chuẩn bị cho Hải quân Việt Nam làm chủ nhà diễn tập đa phương Hải quân ASEAN và duyệt binh tàu ASEAN năm 2017.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước