Việt Nam ủng hộ đầu tư vào vùng Viễn Đông

Thái Thanh-Thứ hai, ngày 17/06/2013 23:51 GMT+7

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và Bộ trưởng Bộ Phát triển vùng Viễn Đông Liên bang Nga V.I. Ishaev. Ảnh: TTXVN

 Ngày 17/6, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã tiếp Bộ trưởng Bộ Phát triển vùng Viễn Đông Liên bang Nga V.I. Ishaev đang có chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.

Tại buổi tiếp, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cho rằng, sau chuyến thăm hữu nghị chính thức Liên bang Nga vào năm 2012, trong đó có đến thăm vùng Viễn Đông, quan hệ hợp tác tốt đẹp trên nhiều lĩnh vực của Việt Nam và Nga tiếp tục được tăng cường trên các lĩnh vực từ chính trị, ngoại giao đến kinh tế - thương mại, đầu tư, an ninh, quốc phòng theo tinh thần Đối tác chiến lược toàn diện giữa hai nước.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đề nghị trong chuyến thăm này của Bộ trưởng Bộ Phát triển vùng Viễn Đông Liên bang Nga, hai bên tiếp tục cụ thể hóa những nội dung hợp tác đối tác chiến lược toàn diện mà lãnh đạo cấp cao hai bên đã thỏa thuận. Chủ tịch nước nêu rõ, sự tin cậy chính trị là nền tảng thuận lợi để các bộ ngành hai nước tăng cường hợp tác, góp phần phát triển kinh tế vùng Viễn Đông vì lợi ích của cả hai bên.

Hoan nghênh hai bên tích cực chuẩn bị cho vòng đàm phán thứ hai Hiệp định Thương mại tự do (FTA) giữa Việt Nam và Nga, Chủ tịch nước khẳng định, Đảng, Nhà nước Việt Nam ủng hộ các doanh nghiệp Việt Nam tham gia hợp tác đầu tư vào vùng Viễn Đông. Chủ tịch cũng đề nghị phía Nga tạo điều kiện hỗ trợ thông qua các cơ chế, chính sách ưu đãi với doanh nghiệp và người lao động Việt Nam.

Bộ trưởng V.I. Ishaev cho biết, Bộ Phát triển vùng Viễn Đông đang xây dựng chương trình chiến lược về phát triển kinh tế xã hội vùng Viễn Đông đến năm 2025; tập trung cho các ngành kinh tế mũi nhọn: khai thác tài nguyên, công nghiệp hóa chất, đóng tàu, khai thác hải sản, xây dựng tuyến đường sắt xuyên Siberi, phát triển cầu cảng sân bay. Đây là cơ hội để doanh nghiệp hai bên với những tiềm năng lợi thế sẵn có, bổ sung thế mạnh cho nhau trong các dự án đầu tư và đề nghị các doanh nghiệp Việt Nam quan tâm đầu tư, triển khai các dự án ở khu vực này.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước