Việt Nam - Uruguay tăng cường hợp tác nhiều lĩnh vực

Hà Phương -Thứ ba, ngày 10/12/2013 20:20 GMT+7

 Từ ngày 8 đến 10/12, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh đã dẫn đầu đoàn đại biểu Chính phủ Việt Nam sang thăm chính thức Uruguay theo lời mời của Phó Tổng thống Danilo Astori.

Tại buổi tiếp Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh, Tổng thống Jose Mujica khẳng định, Uruguay coi trọng thúc đẩy và mở rộng quan hệ hữu nghị và hợp tác nhiều mặt với Việt Nam trong chính sách hướng về châu Á.

Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh cảm ơn Chính phủ Uruguay công nhận quy chế kinh tế thị trường đầy đủ của Việt Nam, coi đây là sự thể hiện của tình đoàn kết và sự ủng hộ của Uruguay đối với những nỗ lực đổi mới, hội nhập của Việt Nam trong thời kỳ mới. Đồng thời khẳng định, Việt Nam luôn mong muốn phát triển quan hệ hợp tác trên mọi lĩnh vực với Uruguay, đặc biệt là lĩnh vực kinh tế, văn hóa, khoa học-công nghệ...

Hội đàm với Phó Tổng thống Danilo Astori, hai nhà lãnh đạo khẳng định sẽ tiếp tục tăng cường sự phối hợp và ủng hộ lẫn nhau tại các tổ chức quốc tế và diễn đàn đa phương như tại Liên Hợp Quốc, Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO)… nhằm góp phần nâng cao vị thế của mỗi nước và đóng góp tích cực vào hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển ở hai khu vực và trên thế giới.

Cũng trong chuyến thăm, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh đã chứng kiến lễ ký hai văn kiện hợp tác cấp Chính phủ giữa hai nước, gồm Hiệp định khung về thương mại và đầu tư và Hiệp định tránh đánh thuế hai lần và ngăn ngừa trốn lậu thuế.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước