Vợ nghi phạm vụ đánh bom Boston bị "tẩy não"

CN (Theo DM)-Thứ hai, ngày 22/04/2013 16:39 GMT+7

Theo tin từ Daily Mail, cô vợ góa của Tamerlan Tsarnaev, nghi phạm vụ đánh bom Boston là người "đậm chất" Mỹ nhưng dường như đã bị "tẩy não" khi cô kết hôn với Tamerlan.

Katherine Russell, cô gái Mỹ 24 tuổi đã kết hôn với Tamerlan 3 năm trước và đã có với anh một bé gái. Trước khi kết hôn với Tamerlan, Katherine từng ước mơ được vào đại học và tham gia Tổ chức Hòa bình Mỹ (Peace Corps).

‘ Thời trung học, phương châm của cô là "Hãy hành động và đừng phàn nàn". Cô cũng đã khuyên bạn bè rằng hãy "vui lên và tận hưởng những điều nhỏ nhất" trong cuộc sống. Nhưng mọi chuyện hoàn toàn thay đổi khi cô gặp Tamerlan. Bạn bè của cô cho rằng chính Tamerlan là người có tầm ảnh hưởng đến Katherine và khiến cô biến thành một tín đồ Hồi giáo kể từ khi gặp Tamerlan.

Katherine sinh ra và lớn lên tại Rhode Island và được bạn bè gọi thân mật là Katie. Chia sẻ với Daily Mail, một người bạn của Katherine cho hay: "Tôi vừa gặp cô ấy vài tháng trước nhưng cô ấy đã hoàn toàn thay đổi, không còn là Katie mà tôi biết nữa".

Một người bạn khác cũng nói rằng: "Katherine là một cô gái đậm chất Mỹ nhưng đã bị người chồng cực đoan, sùng đạo “tẩy não”. Không một ai hiểu được điều gì đã xảy ra với cô ấy. Cũng không có ai trong chúng tôi nghĩ rằng cô ấy lại từ bỏ ước mơ, bỏ dở đại học để lấy chồng sớm như vậy và còn cải đạo nữa".

‘ Katherine (khoanh tròn trong ảnh) thời đi học

Năm 2004, Katherine theo học tại trường trung học North Kingstown. Cô từng là thành viên của nhóm múa và câu lạc bộ nghệ thuật của trường trung học. Năm lớp 11, cô được trao tặng một chiếc chìa khóa bạc nhờ bức ảnh cũ chụp hình chú mèo đang "mắng mỏ" chú chuột nằm trong đôi giày múa ba-lê.

Một người bạn học của Katherine nhớ lại những hình ảnh của cô ngày bé: "Tôi hoàn toàn bị shock với hình ảnh của Katherine bây giờ. Cô ấy đã khác trước rất nhiều. Gia đình họ là một gia đình tốt bụng, thân thiện và dễ mến nhưng tôi không nghĩ cô ấy lại thay đổi đến vậy khi kết hôn với người đàn ông đó".

Katherine trở thành sinh viên đại học Sussex, Boston và cô đã gặp Tamerlan ở đó. Nhưng khi ấy Tamerlan là một võ sĩ đầy triển vọng. Cũng trong thời gian này, Katherine đã dần bị Tamerlan "tẩy não" khiến cô chỉ theo học đến năm 2010 và không tốt nghiệp đại học.

Thời gian sau đó, tình cảm của Katherine và Tamerlan càng thêm gắn bó. Mặc dù Tamerlan đã từng dùng vũ lực với cô vào năm 2009.

‘ Ngôi nhà của Katherine và Tamerlan ở Cambridge

Katherine được cho là đang sống cùng với bố mẹ đẻ ở Rhode Island nhưng mới đây, người ta đã thấy cô xuất hiện ở ngôi nhà tại thành phố Cambridge trong bộ trang phục của người Hồi giáo.

Câu hỏi đặt ra lúc này là Katherine biết đến đâu về hành động của chồng và em trai trong vụ đánh bom ở Boston hay không. Theo FBI, cô có thể sẽ là một mắt xích quan trọng trong quá trình điều tra vụ khủng bố đẫm máu ở Boston.

Một số hình ảnh của Katherine Russen:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước