Vụ chìm phà Sewol: Bầu không khí tang thương ở trường Trung học Danwon

Minh Chi-Thứ năm, ngày 24/04/2014 08:58 GMT+7

Trường học Danwon sẽ mở cửa trở lại, nỗi lo lắng lớn nhất của các giáo viên lúc này là làm sao các em có thể tiếp tục học tập sau thảm họa gây mất mát quá lớn này.

Tám ngày qua kể từ khi xảy ra vụ chìm phà Sewol, cuộc sống như dừng lại tại trường Trung học Danwon, thành phố Ansan của Hàn Quốc - nơi có hơn 300 học sinh và giáo viên đã đi trên chuyến phà định mệnh này.

Tại trường Trung học Danwon, các phòng học trống rỗng, chỉ có những ô cửa kính và trên tường là tràn ngập những dòng ghi chú, đó là những lời cầu nguyện cho các em học sinh xấu số trở về an toàn. Nhưng chỉ 1/4 trong số hơn 300 học sinh có may mắn trở về.

Sáng 23/4, một buổi lễ tưởng niệm các học sinh và giáo viên đã được tổ chức tại thành phố Ansan trước khi trường mở cửa trở lại vào ngày 24/4. Bầu không khí tang thương đã bao trùm buổi lễ…

‘ Nhiều lời cầu nguyện cho những học sinh xấu số. Ảnh: VTV Online

Cô Hong Hyun-Ju, Giáo viên tâm lý, trường Danwon cho biết: “Tâm lý của các em học sinh đang rơi vào trạng thái hỗn độn, từ đau đớn, cảm thấy tội lỗi, đến tức giận và thậm chí nhiều em còn không thể bộc lộ được cảm xúc của mình, một số em hoàn toàn bị choáng váng trước cú sốc quá lớn này”.

Nhiệm vụ của các giáo viên trong trường lúc này là bên cạnh việc cho các em kiến thức, còn là cho các em niềm tin và sự dũng cảm.

“Chúng tôi đang nỗ lự hết sức để giúp các em vượt qua nỗi đau mất mát này, chúng tôi sẽ cung cấp một chương trình tâm lý đặc biệt để ngăn chặn những tác động có thể xảy ra tiếp theo của những chấn động tâm lý mà các em đang phải chịu đựng”, cô Hong Hyun-Ju chia sẻ.

Công tác cứu hộ hiện vẫn đang tiếp tục diễn ra sau 8 ngày phà Sewol gặp nạn, nhưng chủ yếu tập trung tìm thi thể các nạn nhân.

Tính đến nay số người thiệt mạng đã tăng lên con số 150, hơn 3/4 các em học sinh của trường Trung học Danwon đã ra đi hoặc vẫn đang mất tích.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước