Vụ đâm xe tại Thiên An Môn là hành động khủng bố

Minh Nguyệt-Thứ năm, ngày 31/10/2013 06:00 GMT+7

Ngày 30/10, lần đầu tiên, truyền thông Trung Quốc đã gọi vụ đâm xe ô tô gây chết người tại Quảng trường Thiên An Môn ở Thủ đô Bắc Kinh, hôm 28/10 vừa qua là 1 hành động khủng bố.

Đồng thời, cảnh sát Trung Quốc đã bắt giữ 5 nghi can có liên quan đến vụ việc này.

‘ Vụ khủng bố diễn ra ngay tại trung tâm Thủ đô Bắc Kinh. (Ảnh: AFP)

Truyền hình Trung ương Trung Quốc cho biết, 5 nghi can đã bị bắt giữ do có liên quan đến chiếc xe đã gây ra vụ đâm chết người tại Quảng trường Thiên An Môn làm 5 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương. Vụ bắt giữ được thực hiện với sự giúp đỡ của cảnh sát Tân Cương và nhiều khu vực khác.

Phát thanh viên CCTV cho biết: "Vụ việc ngày 28/10 là một vụ tấn công khủng bố đã được lên kế hoạch cẩn thận. Cảnh sát Bắc Kinh đã có hành động nhanh chóng với sự giúp đỡ của các đơn vị an ninh khác. Sau khi điều tra tại hiện trường, cảnh sát đã xác định đây là chiếc xe có biển số từ Tân Cương”.

Cảnh sát Bắc Kinh cũng đã xác định được danh tính của thủ phạm vụ đâm xe ô tô. Đó là một người đàn ông mang tên Usem Hasan người Duy Ngô Nhĩ, Tân Cương, cùng mẹ và vợ y. Cả 3 người này đã chết khi chiếc xe phát nổ tại hiện trường.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước