Vụ rơi máy bay tại Lào: Mới tìm thấy 9 nạn nhân

Chí Cường - Hải Phú-Thứ sáu, ngày 18/10/2013 07:59 GMT+7

 Đến chiều tối ngày 17/10, đội cứu hộ chỉ mới tìm trục vớt được thi thể của 9 nạn nhân trong vụ rơi máy bay rơi tại Lào.

Từ chiều tối 17/10, sân bay quốc tế Pakse đã đón rất nhiều hành khách gồm nhiều quốc tịch khác nhau và là người nhà của các nạn nhân trong vụ tai nạn máy bay xảy ra vào ngày 16/10 vừa qua, đến để tìm thân nhân. Hầu hết mọi người đều hết sức xúc động khi biết một tai nạn thảm khốc đã xảy ra với người thân của mình.

Trong khi đó tại hiện trường vụ tai nạn, khu vực khúc sông được xác định là nơi máy bay đã vỡ ra trước khi chìm xuống dòng nước, nhiều phương án tìm kiếm đã được các đội cứu hộ thử nghiệm. Tuy nhiên kết quả thu được còn rất hạn chế.

‘ Các đội cứu hộ tích cực triển khai công tác tìm kiếm nạn nhân (Ảnh: Vientiane News).

Anh PiKhăm - một thành viên đội cứu hộ, Vương quốc Thái Lan, cho biết: “Chúng tôi sử dụng hai thuyền đi song song nhau, lần lượt dùng lưới rà quét lòng sông để tìm nạn nhân và xác chiếc máy bay nhưng chưa có kết quả. Chúng tôi sẽ họp lại để tìm phương án tốt hơn”.

Bất chấp những cố gắng của các lực lượng tìm kiếm cứu hộ, cho tới chiều tối 17/10 mới có thi thể của 9 nạn nhân được tìm thấy, trong đó có chị Lê Thị Trinh - Việt kiều tỉnh Chămpasắk. Cũng trong đêm qua, thi hài một nạn nhân đầu tiên sau khi được xác định danh tính đã được người nhà tiếp nhận và di chuyển về quê nhà ở Thủ đô Viêng Chăn.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước