Vụ tấn công Navy Yard: Cảnh sát Mỹ lo ngại về hai tay súng vẫn lẩn trốn

T.K (Tổng hợp)-Thứ ba, ngày 17/09/2013 11:21 GMT+7

Dù đã xác định được danh tính của kẻ xả súng, cảnh sát Mỹ vẫn quan ngại là có thêm hai tay súng khác vẫn đang lẩn trốn sau vụ tấn công căn cứ Hải quân Navy Yard, thành phố Washington hôm 16/9.

Nghi phạm của vụ xả súng gây chấn động tại căn cứ hải quân Navy Yard ở thành phố Washington đã bị tiêu diệt. Đó là xác nhận từ phía cảnh sát sau khi tên này xả súng cướp đi sinh mạng của 12 nạn nhân. Ngoài ra, khoảng 10 người khác cũng bị thương trong vụ xả súng đẫm máu này.

Kẻ sát nhân tên là Aaron Alexis, 34 tuổi. Theo các quan chức giấu tên, Alexis đến từ bang Texas, được cho là từng có tiền sự ở đó. Tên này đã cải sang đạo Phật và từng bị cảnh sát Seattle bắt giữ vào năm 2004 vì một vụ nổ súng. Hắn cũng từng làm lính dự bị trong Hải quân Mỹ từ tháng 5/2007-1/2011.

Theo Reuters/AP, ông Thomas Hoshko, Giám đốc điều hành "Nhóm Chuyên gia" - đơn vị chủ quản của nghi phạm 34 tuổi Aaron Alexis trong vụ xả súng ngày 16/9 tại căn cứ Navy Yard của Hải quân Mỹ ở Washington - cho biết đối tượng này được phép sử dụng thông tin mật và được bố trí làm việc tại cơ sở với tư cách là một nhà thầu dân sự có thẻ căn cước do quân đội cấp.

"Nhóm Chuyên gia" là đơn vị hỗ trợ mạng nội bộ của Hải quân và Lực lượng lĩnh thủy đánh bộ với tư cách là một nhà thầu phụ trong hợp đồng của với tập đoàn máy tính Hewlett-Packard.

‘ Kẻ sát nhân Aaron Alexis - nghi phạm gây ra vụ thảm sát ở căn cứ Hải quân Navy Yard đã bị tiêu diệt

Cảnh sát trưởng Washington D.C Cathy Lanier nhận định ban đầu cho biết, ngoài tên Alexis đã bị tiêu diệt, có tới hai nghi phạm nữa vẫn lẩn trốn sau vụ xả súng ở Navy Yard. Phát biểu với các phóng viên, bà Lanier nêu rõ: “Tên Alexis đã bị chúng tôi tiêu diệt. Mối quan ngại lớn của chúng tôi ngay lúc này là có thể có thêm hai tay súng khác mà chúng tôi vẫn chưa xác định được vị trí vào thời điểm hiện tại”

Vụ nổ bom kinh hoàng ở Boston xảy ra cách đây chưa lâu thì vụ xả súng ở căn cứ Hải quân Navy Yard lại như một đòn giáng mạnh vào chính quyền Tổng thống Mỹ Barack Obama. Cùng ngày, Tổng thống Obama cũng lên tiếng cho rằng lại có thêm “một vụ xả súng” ở Mỹ mà theo ông đã cướp đi sinh mạng của những người Mỹ yêu nước. Ông cam kết đảm bảo “bất cứ kẻ nào thực hiện hành động hèn hạ này sẽ phải chịu trách nhiệm về hành vi của mình”.

Trụ sở hải quân Navy Yard nằm cách Nhà Trắng khoảng 5 km và khi xảy ra vụ việc, tòa nhà đang có 3.000 người làm việc.

Một số hình ảnh vụ xả súng ở căn cứ Hải quân Navy Yard ở thành phố Washington, Mỹ:

‘ Lực lượng cảnh sát đặc nhiệm Mỹ được điều động tới hiện trường

‘ Gần 3.000 nhân viên làm việc tại căn cứ Hải quân Navy Yard được sơ tán

‘ Một nạn nhân được đưa đi cấp cứu

‘ Cảnh sát điều tra đứng tại địa điểm được cho là nơi tên cuồng sát xả súng

‘ Bản đồ căn cứ Hải quân Navy Yard, cách Nhà Trắng chừng 5 km

‘ Những ai có mặt tại căn cứ Hải quân cũng đều tỏ ra hoang mang, sợ hãi

‘ Cảnh sát trưởng Washington D.C, bà Lanier khẳng định một tay súng đã bị tiêu diệt và có tới hai nghi phạm nữa vẫn lẩn trốn sau vụ xả súng ở Navy Yard.

‘ Biệt đội đặc nhiệm đã được điều động đến hiện trường

‘ Cảnh sát có mặt trên nóc tòa nhà khu Navy Yard, nơi hai tay súng đã bắn ít nhất 10 người

‘ Trực thăng cũng được điều tới căn cứ Hải quân này

‘ Toàn bộ khu vực xung quanh căn cứ Hải quân cũng bị phong tỏa

‘ Cổng chính vào căn cứ Hải quân Washington Navy Yard

‘ Tổng thống Obama cam kết đảm bảo “bất cứ kẻ nào thực hiện hành động hèn hạ này sẽ phải chịu trách nhiệm về hành vi của mình”.

Ảnh: Tổng hợp: AP, Reuters, CNN, Getty...)

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước