WB cam kết hỗ trợ 2 tỷ USD cho Myanmar

Anh Tuấn-Thứ hai, ngày 27/01/2014 08:28 GMT+7

Ngân hàng Thế giới (WB) đã công bố một chương trình phát triển trị giá 2 tỷ USD dành cho Myanmar, bao gồm các dự án cải thiện khu vực năng lượng và chăm sóc sức khỏe tại quốc gia Đông Nam Á này.

Trong chuyến thăm đầu tiên tới Myanmar, Chủ tịch WB Jim Yong Kim cho biết một phần của khoản tiền trên sẽ được sử dụng để phát triển nguồn cung cấp năng lượng, mở rộng mạng lưới điện với mục tiêu đưa điện tới từng hộ dân ở Myanmar vào năm 2030.

Ngoài ra, một khoản tài chính 200 triệu USD sẽ dùng để giúp Myanmar hoàn tất chương trình chăm sóc sức khỏe toàn dân, giảm tỉ lệ tử vong ở trẻ em và kiểm soát các căn bệnh nguy hiểm như HIV hay sốt rét. Myanmar hiện là một trong những quốc gia nghèo nhất ở khu vực Đông Á, với một phần ba dân số sống trong nghèo đói.

Kể từ năm 1987, WB đã ngừng cung cấp mọi khoản vay cho Myanmar. Tuy nhiên, tổ chức tài chính đa phương này cùng nhiều nhà tài trợ lớn khác đã cho nối lại các chương trình viện trợ sau khi Myanmar có những cải cách đáng kể về kinh tế và chính trị.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước