WHO: Dịch Ebola diễn biến nguy hiểm

Anh Phương-Thứ bảy, ngày 05/07/2014 18:23 GMT+7

Tổ chức Y tế Thế giới WHO tuyên bố số người chết do dịch Sốt xuất huyết do nhiễm khuẩn Ebola đã lên tới 481 người trong số gần 800 người được xác định nhiễm bệnh hay nghi ngờ nhiễm bệnh. Đây là diễn biến nguy hiểm nhất của dịch bệnh kể từ khi phát hiện ra virus Ebola năm 1976.

Tuyên bố được đưa ra sau khi WHO triệu tập phiên họp khẩn cấp kéo dài hai ngày tại thủ đô Accra của Ghana với 11 vị Bộ trưởng Y tế từ các nước Tây Phi, nhằm lên kế hoạch "hành động quyết liệt" đối phó với dịch Ebola đang lan rộng tại khu vực này.

Theo WHO, dịch Ebola lần này diễn biến nguy hiểm như vậy là bởi nó đồng thời bùng phát tại 3 nước là Ghine, Liberia, Sierra Leone.

Khuẩn Ebola, được đặt tên theo một con sông nhỏ ở Congo. Các triệu chứng sau khi nhiễm bệnh là sốt, buồn nôn, xuất huyết và tiêu chảy. Tỷ lệ tử vong bởi Ebola hiện nay được xác định là rất cao, lên tới 90%, tuy nhiên đến nay y học vẫn chưa tìm ra loại thuốc đặc trị hay loại vaccine phòng ngừa nào. Bệnh nhân nhiễm Ebola do tiếp xúc với máu và dịch thể của một số loài động vật, chủ yếu là khỉ và một loài dơi lớn thuộc họ Megachiroptera. Người nhiễm khuẩn Ebola có thể truyền bệnh cho người khỏe mạnh qua đường tình dục.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước