Xả súng tại căn cứ hải quân hé lộ những "lỗ hổng an ninh" của Mỹ?

Việt Hùng-Thứ hai, ngày 23/09/2013 06:56 GMT+7

Tuần qua, dư luận Mỹ đặc biệt quan tâm tới vụ việc xả súng tại một căn cứ hải quân Mỹ ở ngay Thủ đô Washington DC. Đây cũng là chủ đề được báo chí Mỹ tập trung đưa tin và bình luận dưới nhiều góc độ khác nhau.

Xuất hiện trên khắp các mặt báo của Mỹ tuần qua là các bài viết đưa tin và bình luận về vụ xả súng tại trụ sở hải quân Mỹ tại Thủ đô Washington DC. Mặc dù trong 1, 2 ngày đầu, người ta tập trung chủ yếu vào diễn biến vụ việc và số lượng nạn nhân cũng như thông tin liên quan đến thủ phạm. Nhưng chỉ ngay sau đó, những phân tích đã chuyển hướng sang các vấn đề lớn hơn trong lòng nước Mỹ hiện nay.

‘ Thi thể nạn nhân vụ trong vụ xả súng ở căn cứ hải quân Yard đang được đưa ra khỏi hiện trường. (Ảnh: Reuters)

Với tiêu đề “Vụ xả súng tại trụ sở hải quân Washington hé lộ những lỗ hổng an ninh”, tờ Thời báo phố Wall cho rằng, những lỗ hổng này là vô cùng nghiêm trọng. Và do đó, Nhà Trắng và Lầu Năm góc đã buộc phải rà soát lại quy trình kiểm soát an ninh tại các cơ sở của Mỹ trên toàn cầu.

Bài báo cho biết, thủ phạm Alexis đã bị nghỉ việc sau khi được cấp quy chế an ninh tối mật vào năm 2008 và đã có một vài lần phạm pháp song các quan chức hải quân Mỹ vẫn cho rằng, nhưng vụ việc đó chưa đủ nghiêm trọng để thu hồi quy chế an ninh của Alexis.

Vụ việc này với vụ Edward Snowden sử dụng quy chế an ninh tối mật để thu thập những bí mật của Mỹ vừa qua đang đòi hỏi Chính phủ Mỹ phải xem xét lại toàn bộ quá trình xác minh và cấp quy chế an ninh cho các nhân viên và nhà thầu.

Quý khán giả quan tâm tới vấn đề này có thể xem lại chương trình “Báo chí toàn cảnh” dưới đây.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước