Y án 4 năm tù đối với cựu Thủ tướng Italy

Hương Linh-Thứ năm, ngày 09/05/2013 22:54 GMT+7

Thủ tướng Italy Silvio Berlusconi. Ảnh: Reuters

 Ngày 9/5, Tòa Thượng thẩm thành phố Milan (Italy) đã giữ nguyên tội gian lận thuế, đồng nghĩa xác nhận bản án 4 năm tù giam và 5 năm không được nắm giữ các chức vụ trong cơ quan nhà nước đối với cựu Thủ tướng nước này Silvio Berlusconi.

Các luật sư bào chữa cho ông Berlusconi có thể kháng án cho thân chủ của mình lên tòa án cấp cao nhất của Italy và bản án của Tòa Thượng thẩm Milan chưa thể thực hiện cho đến khi Tòa án tối cao ra phán quyết cuối cùng về vấn đề này, dự kiến vào cuối năm nay.

Phiên xét xử đầu tiên về tội gian lận thuế của ông bắt đầu cách đây 1 năm, xoay quanh các mức giá cao vọt mà Công ty truyền hình tư nhân Mediaset của ông Berlusconi trả để mua quyền phân phối phim nhằm mục đích trốn thuế.

Ông Berlusconi còn là bị cáo trong phiên xét xử về hành vi quan hệ tình dục với trẻ vị thành niên khi còn làm Thủ tướng. Phiên tòa này sẽ diễn ra vào ngày 13/5 tới.

Mặc dầu bị nhiều năm điều tra hình sự, đây là lần đầu tiên ông Berlusconi bị kết án tù. Ông bị gạt ra khỏi chính phủ hồi tháng 11 năm ngoái khi Italy trở thành một trong những tiêu điểm của cuộc khủng hoảng nợ nần mà khối các nước sử dụng đồng euro phải đối mặt.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước