“Yoga phi trọng lực” thành trào lưu ở Indonesia

Thu Thủy-Thứ hai, ngày 25/03/2013 16:22 GMT+7

Các học viên đang treo ngược mình lên võng trong lớp học Yoga “phi trọng lực”. (Ảnh: Yahoo)

Ngồi thiền trong trạng thái lơ lửng hay treo ngược mình trên dây võng là những hình ảnh thường thấy tại lớp yoga kiểu mới có tên gọi “Yoga phi trọng lực” ở Indonesia.

Bộ môn yoga độc đáo này không chỉ giúp tăng cường sức khỏe mà còn mang lại sự thư giãn và năng động cho người tập. Chính vì vậy, ngày càng nhiều người dân Indonesia đăng ký luyện tập loại hình yoga này.

Khác với các lớp học yoga truyền thống, tại lớp học yoga phi trọng lực, các học viên sẽ treo mình trên những chiếc võng lụa để thực hiện các động tác Yoga ở trạng thái lơ lửng. Đây là môn tập kết hợp các nguyên lý của yoga truyền thống với những yếu tố đặc trưng của nhào lộn trên không, khiêu vũ và cả uốn dẻo.

Vì võng là dụng cụ giúp giảm bớt trọng lực, người tập sẽ giảm bớt được sức ép lên các bộ phận của cơ thể và tinh thần cũng sẽ thư thái hơn.

Chị Simone Kusuma Halim, giáo viên dạy “Yoga phi trọng lực” cho biết: “Đến với lớp học, các học viên được tập giữ thăng bằng trong các tư thế thiền và nhiều động tác nhào lộn trên không. Những động tác này sẽ giúp cơ thể được thư giãn và các khớp hoạt động dẻo dai”.

Bên cạnh các bài tập thiền trong trạng thái lơ lửng, các học viên còn thường xuyên tập các động tác treo mình và uốn dẻo trên dây võng lụa. Nhờ những bài tập đó, mà mọi người vừa được tăng cường sức khỏe, vừa có thêm sự linh hoạt, dẻo dai.

Chị Vivi Muntu, người tập “Yoga phi trọng lực” nói: “Từ khi tập yoga phi trọng lực tôi không còn bị đau lưng và đau nửa đầu nữa. Tôi cảm thấy sức khỏe và sức bền của cơ thể đều tốt hơn”.

Tất cả mọi người với độ tuổi và cân nặng khác nhau đều có thể tham gia lớp học này vì những chiếc võng lụa có thể giữ được một người có trọng lượng lên tới 90 kg. Mỗi buổi học yoga phi trọng lực thường kéo dài 1 tiếng rưỡi.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước