Dịch vụ Phonesafe chính thức được cung cấp miễn phí

PV-Thứ ba, ngày 03/02/2015 18:33 GMT+7

Viettel chính thức công bố cung cấp miễn phí dịch vụ bảo vệ khách hành - Phonesafe

Ngày 3/2/2015, Tổng Công ty Viễn thông Viettel chính thức công bố cung cấp miễn phí dịch vụ bảo vệ khách hàng - Phonesafe.

Dịch vụ bảo vệ khách hàng - Phonesafe - ra đời với mục đích hướng dẫn, cung cấp công cụ, dịch vụ hỗ trợ khách hàng tự bảo vệ thông tin và dữ liệu cá nhân trước các nguy cơ từ Internet như tin tặc, mã độc...

Dịch vụ bao gồm các tính năng như: quét phần mềm độc hại, cảnh báo mất an toàn thiết bị, duyệt web an toàn, chia sẻ kinh nghiệm, chống trộm, khóa ứng dụng, sao lưu danh bạ.

Các tính năng của dịch vụ Phonesafe

Các tính năng của dịch vụ Phonesafe

Dịch vụ được cung cấp dưới hình thức ứng dụng cài đặt trên thiết bị di động. Khách hàng có thể tải miễn phí dịch vụ qua wapsite http://phonesafe.viettel.vn. Tuy nhiên, dịch vụ chỉ cung cấp riêng cho các khách hàng có thuê bao Viettel.

Với Phonesafe, người dùng được chia sẻ kinh nghiệm, đồng thời được cảnh báo các nguy cơ mất an toàn thiết bị qua việc chỉ ra các ứng dụng có thể lấy thông tin, dữ liệu cá nhân như: thông tin cuộc gọi, tin nhắn, danh bạ...

Theo báo cáo về mối đe dọa bảo mật của Trend Micro năm 2013, Việt Nam là quốc gia đứng thứ 3 trong việc tải về các phần mềm độc hại trên ứng dụng Android và cũng là quốc gia đứng thứ 2 về mức độ rủi ro gặp phải về thông tin riêng tư trên điện thoại di động. Trong khi đó, hầu hết người sử dụng smartphone chưa có nhận thức đúng về vấn đề an ninh cho điện thoại của mình.

Các tính năng của dịch vụ Phonesafe

  1. Quét phần mềm độc hại: Rà quét ứng dụng độc hại (ăn cắp dữ liệu, nghe lén…) đang được cài đặt trong máy điện thoại. Việc rà quét cũng được thực hiện ngay khi có ứng dụng mới được cài đặt vào máy và tự động trả thông báo về tình trạng thiết bị.
  2. Cảnh báo mất an toàn thiết bị: Hỗ trợ kiểm tra và chỉ ra tất cả các ứng dụng trên máy (kể cả ứng dụng hoạt động, không hoạt động) đang có quyền truy cập vào dữ liệu cá nhân của khách hàng như: vị trí, tin nhắn, cuộc gọi, danh bạ, lịch sử trình duyệt, tài khoản… và giúp người dùng có thể gỡ bỏ những ứng dụng đó.
  3. Duyệt web an toàn: Cung cấp cho khách hàng công cụ (trình duyệt) để lướt web an toàn, không bị nhiễm mã độc từ các trang giả mạo, độc hại, không bị làm phiền bởi các pop-up, banner quảng cáo…
  4. Chia sẻ kinh nghiệm sử dụng thiết bị an toàn: Hướng dẫn sử dụng và cài đặt thiết bị điện thoại di động an toàn. Các hướng dẫn có thể xem ngay cả khi điện thoại ở chế độ offline.
  5. Chống trộm: Là công cụ đắc lực cho khách hàng trong trường hợp bị mất máy: hỗ trợ tìm vị trí thiết bị, khóa tài khoản di động, khóa máy từ xa, xóa dữ liệu từ xa, tự động chụp ảnh khi nhập mã khóa máy quá 5 lần, gửi ảnh về email hoặc kho dữ liệu của khách hàng.
  6. Khóa ứng dụng: Cho phép người dùng quản lý riêng biệt từng ứng dụng trên máy điện thoại di động, có thể khóa hoặc mở từng ứng dụng theo yêu cầu.
  7. Sao lưu danh bạ: Hỗ trợ khách hàng sao lưu danh bạ và phục hồi khi cần thiết.

Trước mắt, trong giai đoạn đầu tiên (3/2 – 28/2/2015), dịch vụ Phonesafe có 4 tính năng chính là: Quét phần mềm độc hại, cảnh báo mất an toàn thiết bị, duyệt web an toàn, chia sẻ kinh nghiệm sử dụng thiết bị an toàn. Hiện tại, có thể cài đặt ứng dụng cho smartphone sử dụng các hệ điều hành Android, IOS, Windows Phone và Blackberry ver 7.0 trở xuống.

3 tính năng tiếp theo (chống trộm, khóa ứng dụng, sao lưu và đồng bộ danh bạ) sẽ được triển khai từ tháng 3 năm 2015.

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước