Harry Potter là nguồn cảm hứng cho thành công Facebook

Phi Long (Dịch)-Thứ năm, ngày 04/06/2015 17:09 GMT+7

Bộ phim Harry Potter mang lại nguồn cảm hứng cho các tính năng độc đáo trên Facebook

VTV.vn - Những tờ báo với hình ảnh động của nhân vật trong bộ phim Harry Potter đã trở thành nguồn cảm hứng cho tính năng video tự chạy trên Facebook.

Hiện nay, với khoảng 4 tỷ lượt xem video trên mạng xã hội mỗi ngày, tăng gấp 4 lần so với số lượng 1 tỷ lượt xem được báo cáo vào tháng 9/2014, Facebook đã chứng tỏ sự phát triển và lớn mạnh của mình. Chìa khóa để đạt được thành công này chính là nhờ tính năng tự động phát video (Autoplay) được thiết lập trên Facebook.

Tuy nhiên, ít ai biết rằng ý tưởng tích hợp các video tự chạy trên mạng xã hội lại bắt nguồn từ series phim nổi tiếng dành cho giới trẻ - Harry Potter. Mới đây, trong buổi phỏng vấn với Fortune, ông Chris Cox - Giám đốc sản phẩm của Facebook - đã tiết lộ rằng trong khi đội kỹ thuật đang nỗ lực tìm cách khiến người dùng muốn nhấp chuột để xem video, họ bất chợt nhớ tới tờ báo Daily Prophet trong các bộ phim Harry Potter.

Nhật báo tiên tri Daily Prophet trong các bộ phim Harry Potter đã mang tới ý tưởng về tính năng video tự chạy trên Facebook

Nhật báo tiên tri Daily Prophet trong các bộ phim Harry Potter đã mang tới ý tưởng video tự chạy trên Facebook

Như đã biết, Daily Prophet là tờ báo đặc biệt được sử dụng để mang tin tức tới mọi người trong thế giới phù thủy của Harry Potter. Các hình ảnh trên tờ báo đều được “phù phép” khiến cho các nhân vật trong hình chuyển động tương tự như một đoạn video ngắn.

Những hình ảnh trên tờ báo Daily Prophet giống như những đoạn video ngắn

Những hình ảnh trên tờ báo Daily Prophet giống như những đoạn video ngắn

Theo Chris Cox, phần News Feed trên Facebook cần trở nên sinh động hơn và có thể di chuyển theo ngón tay người dùng trên smartphone. Ông cũng khẳng định tính năng tự động phát hình của tờ nhật báo tiên tri Daily Prophet hoàn toàn đáp ứng được yêu cầu này.

Tháng 12/2013, tính năng tự động phát video đã được bổ sung, dẫn tới số lượng lượt xem video trên Facebook tăng vọt. Thậm chí, video “Ice Bucket Challenge” trên Facebook được theo dõi nhiều gấp 10 lần so với video trên YouTube khi đạt tới 10 tỷ lượt xem.

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước