TV& VIDEO

Ứng dụng thế giới ảo trong giáo dục nông nghiệp

Tài Phan-Thứ tư, ngày 06/08/2014 17:19 GMT+7

Nông dân tại Australia giờ đây có thể vừa chơi điện tử, vừa tranh thủ học thêm những công nghệ nông nghiệp mới nhất để tăng năng suất và tiết kiệm chi phí. Đây là một nghiên cứu mới tại Australia bởi giờ đây, công nghiệp hóa nông nghiệp là một xu thế tất yếu.

Trò chơi mới được nghiên cứu này có tên Second Life. Mục dích của những người phát triển trò chơi này là để tạo một diễn đàn chung nhằm nuôi dưỡng ý tưởng và hình thành một tập thể có thể thực sự hỗ trợ lẫn nhau ở cả thế giới ảo và thế giới thực.

Anh Steve Calcagno, một nông dân trồng mía, Queensland phải mất một thời gian để làm quen với thế giới ảo. Nhưng khi đã quen rồi, anh cho biết anh tiếp thu kiến thức một cách hiệu quả hơn.

Anh Steve Calcagno nói: “Lúc đầu tôi bỡ ngỡ lắm nhưng quen rồi tôi lại thấy rằng vì không phải người thật nên mình tập trung tiếp thu thông tin hơn”.

Tiến sỹ Helen Farley, đại học Southern Queensland cho biết: “Mọi người đều tiếp nhận môi trường ảo khá tốt. Chúng tôi luôn nhắm tới tạo ra sự cân bằng giữa giáo dục và giải trí”.

Giai đoạn thử nghiệm của đề án này vừa kết thúc và mang lại thành công lớn. Hiện, dự án này đang được nhân rộng để bao gồm tới 400 nông dân trồng mía tại Queensland.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI