Cẩm Ly thường mất tự tin trước đám đông

Bảo Anh-Thứ ba, ngày 15/10/2013 18:30 GMT+7

 Gần 20 năm đứng trên sân khấu. ghi dấu ấn mạnh mẽ với cả dòng nhạc dân ca lẫn nhạc trẻ, sở hữu một lượng fan khổng lồ nhưng Cẩm Ly lại thừa nhận mình rất hay mắc cỡ và không tự tin khi đến chỗ đông người.

Điều gì thôi thúc đôi song ca đình đám một thời Minh Tuyết - Cẩm Ly làm hẳn một liveshow hoành tráng trong giai đoạn mà tổ chức liveshow “lỗ nhiều hơn lời”?

Đó chính là kỷ niệm. Cuộc sống bây giờ hối hả quá, mọi người cứ lao về phía trước không có thời gian để nhìn lại phía sau. Hai mươi năm, tôi nghĩ như vậy cũng đủ dài để Minh Tuyết và Cẩm Ly nhìn lại chặng đường mình đã đi qua, để biết trân trọng và giữ gìn những gì mình đang có. Lời hay lỗ không quan trọng, liveshow này như một lời tri ân mà chúng tôi muốn gửi đến những khán giả luôn yêu mến và đồng hành với Minh Tuyết – Cẩm Ly trong suốt 20 năm qua. Sau chương trình chúng tôi cũng trích ra 100 triệu để ủng hộ những nghệ sĩ già neo đơn.

Minh Tuyêt và Cẩm Ly sẽ đãi khán giả những gì trong bữa tiệc âm nhạc của mình?

Với chủ đề Tình yêu - Quê hương - Ngày trở về, câu chuyện về cuộc đời, sự nghiệp của Minh Tuyết - Cẩm Ly sẽ được kể lại bằng âm nhạc. Từ những ngày đầu hai chị em phải cọc cạch đạp xe đạp chập chững đi hát, rồi đến chiếc Cup 50cc đi khắp các tụ điểm ca nhạc để biểu diễn và cháy hết mình với nghệ thuật cho đến hôm nay. Khán giả sẽ được nghe lại những bài hit gắn liền với tên tuổi của Cẩm Ly và Minh Tuyết từ thập niên 90 đến nay. Bên cạnh đó là sự kết hợp độc đáo và đầy phá cách giữa giọng dân ca ngọt ngào của Cẩm Ly và sự bốc lửa trong giọng hát của Minh Tuyết. Chương trình còn có sự xuất hiện của các vị khách mời đặc biệt đã gắn liền với con đường nghệ thuật của 2 chị em tôi như: Lam Trường, Đan Trường, Quốc Đại và Đại Nghĩa.

Các bạn trẻ chiếm một số lượng không nhỏ trong Fanclub của chị, nhưng không phải ai cũng có đủ khả năng để mua vé xem một liveshow hoành tráng như thế?

Chúng tôi cũng đã tính đến vấn đề này, nên đã quyết định dành một số lượng vé khá lớn cho các bạn sinh viên với giá ưu đãi chỉ 100.000 đồng.

Người ta thường nói “Phía sau người đàn ông thành đạt luôn có bóng dáng của người phụ nữ” nhưng có lẽ cũng không quá khi nói rằng, phía sau hào quang của Cẩm Ly là sự nỗ lực của một người chồng luôn hết lòng vì vợ?

Điều đó là đúng nhưng chưa đủ. Tôi không phủ nhận mình là người may mắn vì có một người chồng hiểu mình trong cuộc sống và cả trong âm nhạc. Tất cả những gì mà tôi có được hiện nay là sự nỗ lực của cả 2 vợ chồng. Chúng tôi luôn bàn bạc và chia sẻ với nhau mọi chuyện. Nhưng chắc chắn một điều rằng sẽ không ai có được người quản lý tận tâm hết mình vì ca sĩ giống như quản lý của tôi đâu (cười lớn).

‘ Cặp song ca đình đám một thời Minh Tuyết- Cẩm Ly

Chị luôn đứng ngoài những ồn ào của showbiz, thậm chí cũng không bao giờ thấy Cẩm Ly xuất hiện trong các sự kiện?

Tôi thường hay mắc cỡ và mất tự nhiên trước đám đông. Tôi thích ánh đèn sân khấu và những tiếng vỗ tay của khán giả, nó cho tôi sự tự tin và lòng yêu nghề. Còn sau sân khấu tôi muốn được hưởng thụ cuộc sống bình yên bên gia đình như bao người vợ, người mẹ bình thường khác, không ồn ào, không thị phi.

Sống trong một cái nôi âm nhạc như vậy, hai con gái của chị có bộc lộ thiên hướng về âm nhạc không?

Cả hai bé đầu có nhạc cảm rất tốt và đều rất thích nghe nhạc của mẹ. Bé lớn thì có khả năng hát, múa, diễn kịch, thậm chí còn có thể lên kế hoạch tổ chức cả một show diễn hoàn chỉnh.

Chị sẽ hướng các con theo con đường ca hát chứ?

Khi trưởng thành chính các bé sẽ lựa chọn con đường mà chúng muốn đi, còn bây giò thì phải hoàn toàn tập trung vào việc học.

Cẩm Ly đang sở hữu một gia đình hạnh phúc

Chị đang có một gia đình khiến nhiều người ngưỡng mộ, bí quyết giữ hạnh phúc của một gia đình mà cả 2 người đều là nghệ sĩ là gì?

Điểm mấu chốt là cả 2 người có đều muốn giữ cái hạnh phúc đó không. Nếu cả 2 cùng muốn giữ thì không có gì khó khăn hết. Bát đĩa còn có lúc xô, anh em ruột thịt còn có khi cãi nhau huống chi là người dưng. Vợ chồng phải biết tôn trọng và nhường nhịn nhau như thế mới có thể chung sống lâu dài được.

Cũng khá lâu rồi không thấy chị có sản phẩm âm nhạc nào mới?

Album mới nhất của tôi đang trong quá trình hoàn thiện và sẽ gửi tới khán giả trong thời gian tới.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước