Cổ Thiên Lạc âm thầm đầu tư 61 trường học cho trẻ em nghèo

CN (Dịch)-Thứ hai, ngày 24/02/2014 16:32 GMT+7

Cổ Thiên Lạc được xem là diễn viên kiếm tiền giỏi nhất Hong Kong năm 2013 (Ảnh: JayneStars)

Trong vòng 5 năm qua, tài tử điện ảnh Hong Kong – Cổ Thiên Lạc – đã âm thầm đầu tư kinh phí xây dựng trường học cho trẻ em ở khắp đất nước Trung Quốc. Đến cuối năm 2013, Quỹ từ thiện Cổ Thiên Lạc đã xây dựng thành công 61 ngôi trường ở những vùng xa xôi như Tứ Xuyên, Cam Túc, Quảng Tây và Quý Châu.

Quỹ từ thiện Cổ Thiên Lạc được thành lập vào năm 2008, sau khi trận động đất kinh hoàng xảy ra ở tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc. Lúc đó, rất nhiều trường học và nhà cửa đã bị phá hủy, khiến nhiều gia đình không còn hy vọng sống. Trước tình cảnh đó, tài tử điện ảnh Hong Kong mong muốn được giúp đỡ những người kém may mắn bằng các hoạt động từ thiện và bắt đầu xây dựng quỹ từ thiện mang tên mình.

Trong những năm qua, anh đã mang lại nhiều niềm hy vọng cho trẻ em nghèo khắp Trung Quốc nhưng công việc này đều được thực hiện lặng lẽ. Khi được hỏi về kinh phí đầu tư xây dựng những trường học này, Cổ Thiên Lạc nói rằng anh không muốn nhắc đến vấn đề tiền bạc và chỉ muốn tập trung vào việc giúp đỡ những người nghèo khó.

Mỗi năm, Cổ Thiên Lạc đều bận rộn với các kế hoạch phim ảnh, quay quảng cáo và tham gia các sự kiện giải trí. Trong một báo cáo cuối năm ngoái đã chỉ ra rằng thu nhập của nam diễn viên trong năm này ước tính đạt con số 236 triệu Nhân dân tệ. Và theo mức giá thị trường ở Trung Quốc, rất có thể nam diễn viên phải chi khoảng 500.000 Nhân dân tệ cho việc xây dựng một trường học.

Không chỉ bỏ tiền đầu tư xây dựng các trường học, Cổ Thiên Lạc còn giám sát chặt chẽ quá trình thi công. Ở mỗi một ngôi trường, anh đều bố trí những người có kinh nghiệm để đảm bảo việc xây dựng diễn ra an toàn. Tất cả các ngôi trường được nam diễn viên đầu tư xây dựng đều có đủ phòng học và phòng nội trú cho học sinh.

Theo JayneStars, việc làm của Cổ Thiên Lạc đã được các fan bày tỏ lòng cảm kích và không ngừng gửi đến nam diễn viên những tin nhắn cảm ơn thông qua mạng xã hội.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước