Điểm mặt dàn sao "khủng" trong siêu bom tấn Monkey King

Nguyên Trang-Thứ sáu, ngày 17/01/2014 11:58 GMT+7

Những ai từng biết đến nhân vật Tôn Ngộ Không đang hồi hộp đón chờ bộ phim bom tấn Monkey King (Tựa Việt: Đại náo thiên cung). Không chỉ quy tụ dàn diễn viên ngôi sao đông đảo nhất từ trước đến nay của điện ảnh Hoa ngữ, phim còn có sự góp mặt của Hoa hậu Trương Tử Lâm.

Với tổng thời gian sản xuất lên đến gần 20 tháng, kinh phí bước đầu là 400 triệu Nhân dân tệ, Monkey King thực sự là siêu bom tấn khi quy tụ 12 diễn viên hạng A vừa có ngoại hình vừa có thực lực diễn xuất của màn ảnh Hoa ngữ gồm: Chân Tử Đan, Quách Phú Thành, Châu Nhuận Phát, Lương Vịnh Kỳ, Hà Nhuận Đông, Trương Tử Lâm, Trần Kiều Ân, Cao Viên Viên, Trần Tuệ Lâm, Lưu Diệp, Hạ Hạnh Đồng, Hải Nhất Thiên.

Hãy cùng VTV Online khám phá đôi chút về vai diễn cũng như tạo hình của các nhân vật trước ngày bộ phim chính thức ra mắt.

Chân Tử Đan vai Tôn Ngộ Không

Để tạo nên bộ trang phục cho Tôn Ngộ Không, đội ngũ sản xuất đã phải bỏ ra một khoản kinh phí lớn bay tới Bắc Kinh để sao chép các biểu hiện khuôn mặt cũng như mọi bộ phận khác của Chân Tử Đan. Những cuộc họp về trang phục cũng như trang điểm kéo dài hàng giờ và Chân Tử Đan phải chuẩn bị sẵn sàng cho quá trình trang điểm đặc biệt.

Anh tiết lộ quá trình nhân bản khuôn quả thật là một cực hình khi phải đứng yên suốt 30 phút với một chiếc áo bó chặt được bao phủ bởi một lớp thạch cao dày. “Lớp thạch cao rất nặng và ẩm ướt, trong suốt quá trình đợi nó khô, tôi đã phát sốt và toát mồ hôi như thể đang phải cõng ai đó trên lưng, chân tôi cũng trở nên tê dại”. Các đồng nghiệp xung quanh luôn cố gắng chuyện trò với Chân Tử Đan để giúp anh quên đi mệt mỏi. Họ còn pha trò rằng sẽ tặng anh một khóa trị liệu miễn phí và động viên anh hãy cố gắng kiên nhẫn.

Ngoài việc tham gia đóng phim, Chân Tử Đan còn thể hiện hình ảnh một con người chăm chỉ và dẻo dai khi anh tham gia bộ phim với cả vai trò chỉ đạo võ thuật. Mặc dù chỉ có hai tiếng mỗi ngày để ngủ trong suốt quá trình làm phim nhưng Chân Tử Đan không hề tỏ ra mệt mỏi bởi anh muốn đem lại những gì tốt nhất cho bộ phim này.

Châu Nhuận Phát vai Ngọc Hoàng Thượng Đế

‘ Châu Nhuận Phát vô cùng hài hước khi nói về vai diễn Ngọc Hoàng của mình, “Tôi đã đóng rất nhiều vai vua chúa cũng như thủ lĩnh và cuối cùng thì lần này tôi cũng được lên thiên đình rồi. Giờ đây tôi đã thoả ước nguyện là được thống trị thế gian và điều hành cả ba giới với vai diễn Ngọc Hoàng này”.


Châu Nhuận Phát hứa hẹn sẽ mang lại một hình ảnh Ngọc Hoàng khác biệt cho khán giả. Đồng tình với Chân Tử Đan, ông cũng chia sẻ rằng mình không hề thấy thoải mái với quá trình trang điểm đặc biệt, “Tôi thà thương lượng với các nhà sản xuất để giảm cát-xê còn hơn ngày nào cũng phải ngồi trang điểm hàng giờ liền”.

Quách Phú Thành vai Ngưu Ma Vương

‘ Sau khi các hình ảnh quảng cáo được công bố rộng rãi, nhân vật mà Quách Phú Thành đảm nhiệm đã được ca ngợi là “Ngưu Ma Vương điển trai nhất từ trước tới giờ”. Ngưu Ma Vương bẩm sinh đã có sức mạnh phi thường với tấm áo giáp và chiếc rìu hai lưỡi trên tay nổi danh trong ma giới. Đôi mắt vô hồn cùng tướng tá hung tợn sẽ làm nản lòng bất kỳ đối thủ nào.

Quách Phú Thành cũng chia sẻvề quá trình trang điểm đặc biệt, anh nói “Để vào vai Ngưu Ma Vương, tôi phải bỏ ra hơn ba tiếng mỗi ngày để trang điểm. Da của tôi bắt đầu bị dị ứng sau vài ngày quay và đôi lúc tôi ước có thể đóng toàn bộ cảnh quay của mình mà chỉ phải trang điểm một lần duy nhất”.

Trần Kiều Ân vai Thiết Phiến Công Chúa

‘ Đây là lần đầu tiên Trần Kiều Ân nhận vai diễn với trang phục cổ trang Trung Quốc. Trong phim, cô có thể đánh bại kẻ địch một cách dễ dàng bằng cách vẩy chiếc quạt Ba Tiêu của mình.


Tuy nhiên, cô chia sẻ rằng phải đóng vai một người phụ nữ mang bầu là một nhiệm vụ vô cùng khó khăn: “Trong phim, tôi đảm nhiệm vai Thiết Phiến Công Chúa, con gái của Ngọc Hoàng Đại Đế. Cô ta đã từ bỏ thân phận thần tiên của mình để sống ở Hỏa Diệm Sơn. Thiết Phiến Công Chúa quyết định sinh con cho Ngưu Ma Vương, nhưng chẳng ngờ việc thai nghén kéo dài suốt 300 năm trời”. Do đóng vai của phụ nữ mang bầu nên cô may mắn tránh được các cảnh quay hành động.

Hà Nhuận Đông vai Nhị Lang Thần

Ngoài Quách Phú Thành và Chân Tử Đan, Hà Nhuận Đông cũng tham gia vào rất nhiều các cảnh chiến đấu trong phim. Anh nói, “Chân Tử Đan và tôi mất tới hai năm trời để quay các cảnh hành động, tôi tin rằng những cảnh quay này sẽ rất thú vị”. Mặc dù khá tự hào về các cảnh quay hành động của mình, nhưng khi nói về khả năng diễn xuất của Chung Tử Đan, Hà Nhuận Đông tâm sự “Tôi hoàn toàn bị anh ấy đánh bại khi quay các cảnh tâm trạng”.

Trần Tuệ Lâm vai Quan Thế Âm Bồ Tát

‘ Trần Tuệ Lâm vào vai Quân Âm Bồ Tát, vị thần tiên xinh đẹp nổi tiếng trong bộ phim. Tuệ Lâm nói: “ Vai diễn của tôi nổi bật với tấm lòng từ bi, tôi hi vọng rằng mọi người trên thế giới này đều có một trái tim biết yêu thương như Quan Âm Bồ Tát”. Cô đã đóng góp toàn bộ cát-xê của mình vào tổ chức UNICEF để thể hiện niềm tin và quyết tâm của mình.


Lương Vịnh Kỳ vai Hằng Nga

Lương Vịnh Kỳ vào vai Hằng Nga, vị tiên nữ xinh đẹp nhất trên mặt trăng. Vịnh Kỳ tiết lộ, “Tôi hiếm khi vào các vai cổ trang, tôi vô cùng thích thú với trang phục này”. Do phạm phải một tội lớn, Hằng Nga đã bị đày trên Cung Trăng và cuộc đời cô trở nên cô độc, đáng thương kể từ đó. Vịnh Kỳ ước rằng mọi người có thể chống cự lại những lòng tham của mình để tránh việc phạm phải những sai lầm lớn.

Trương Tử Lâm vai Nữ Oa

Trương Tử Lâm trong vai Nữ Oa. Bộ trang phục của cô quyến rũ một cách ma mị: nửa thân trên là người với mái tóc xoã dài, còn nửa thân dưới lại là mình rắn. Đây là lần diễn xuất đầu tiên của cô và Trương Tử Lâm tỏ ra vô cùng háo hức. “Tôi đóng mọi cảnh quay trước một tấm màn xanh và trang phục của tôi chỉ có nửa trên. Thật mừng vì tôi có một mái tóc dài nên không cần đeo tóc giả”, cô nói.

‘ Đạo diễn Trịnh Bảo Thụy đánh giá cao nỗ lực của Tử Lâm trong vai diễn Nữ Oa: “Nữ Oa hiện thân cho sự thanh lịch và độ lượng, trở thành hoa hậu thế giới năm 2007, hình ảnh của Trương Tử Lâm hoàn toàn phù hợp với vai diễn này”. Hạ Tử Đồng vai Bạch Cốt Tinh

Như Tuyết là nhân vật nguyên bản duy nhất hiện diện trong bộ phim, cô trông rất lộng lẫy trong bộ trang phục trắng muốt cùng đôi mắt hồ ly đầy mê hoặc. Cô cũng chính là chất xúc tác dẫn tới sự phát triển về mặt tâm lý của Ngộ Không. Tử Đồng từng đi du học nước ngoài trước khi quay trở lại Trung Quốc. Cô mất ba năm để giành được vai diễn này.

‘ Tử Đồng chia sẻ rằng: "Tôi đã yêu nhân vật Ngộ Không trong phim và ngoài thực tế tôi cũng xiêu lòng trước người đàn ông Trung Quốc nổi tiếng nhất trên thế giới này". Có lẽ Tử Đồng muốn ám chỉ cả nhân vật Ngộ Không lẫn Chân Tử Đan, người đang ngồi cạnh cô khi trả lời phỏng vấn.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước