Hà Anh: Năm nay sẽ dành cho âm nhạc

Thu Trang-Chủ nhật, ngày 13/04/2014 10:37 GMT+7

Siêu mẫu cho biết, năm nay cô sẽ dành phần lớn thời gia cho âm nhạc và liên tục gửi tới khán giả những sản phẩm có chất lượng.

Khá lâu rồi không thấy Hà Anh xuất hiện trong vai trò một ca sĩ ?

Thật ra thì tôi chưa dám nhận mình là một ca sĩ đâu, chỉ là một người đang trải nghiệm trên con đường ca hát mà thôi. Thời gian vừa qua có quá nhiều công việc phải làm nên có hơi xao nhãng chuyện ca hát, nhưng năm nay tôi đã quyết tâm dành thời gian cho âm nhạc.

Sở hữu một giọng hát khỏe, lạ và giàu cảm xúc nhưng vẫn có nhiều ý kiến trái chiều về giọng hát của chị, sắp tới đây Hà Anh sẽ làm gì để chinh phục khán giả?

Như tôi đã nói, mình không phải là một ca sĩ mà chỉ là một người đang trải nghiệm trên con đường ca hát mà thôi. Tôi cũng không đặt ra cho mình bất cứ một áp lực gi hết. Chừng nào khán giả còn chấp nhận thì mình còn tiếp tục hát và tiếp tục cố gắng, hoc hỏi, tập luyện, còn nếu khán giả không chấp nhận thì mình sẽ làm công việc khác.

Đối với tôi, nghệ thuật vốn đã là một sư trải nghiệm rồi. Tôi xuất thân là một du học sinh ngành kinh tế doanh nghiệp, không hề liên quan gì tới nghệ thuật. Nhưng tới ngày hôm nay, nghệ thuật đã trở thành một nghề, đồng thời cũng cho tôi sự tự tin và cơ hội để thực hiện được những giấc mơ của mình.

Nghe nói chị còn mời cả diễn viên Hollywood về quay MV cho mình?

Thật ra điều đó cũng không có gì quá to tát đâu, mọi người hay nhìn mọi việc dưới góc độ kinh tế và nghĩ rằng Hà Anh chơi trội hay cố tình gây sự chú ý…nhưng đối với tôi âm nhạc là nghệ thuật mà nghệ thuật nó thuộc về phạm trù của cảm xúc chứ không liên quan đến việc mình đầu tư bao nhiêu tiền.

Chị có thể chia sẻ về MV này được không?

MV nhan đề Put it on me, đây là một ca khúc Hiphop pha trôn R&B do tôi sáng tác và thu âm cũng khá lâu rồi, tuy nhiên vì chưa tìm được bạn diễn ưng ý nên đến tận bây giờ mới làm MV. Tôi nghĩ MV này sẽ được lòng giơi trẻ vì nó rất hiện đại với nhiều khuôn hình đẹp và gợi cảm. Tôi đang hoàn tất những khâu cuối cùng, hy vọng sẽ ra mắt khán giả vào cuối tháng 4 này. Sau đó sẽ tổ chức những minishow tại Hà Nội và TPHCM để giới thiệu MV.

Là một người luôn theo đuổi phong cách gợi cảm, theo chị đâu là ranh giới giữa gợi cảm và phản cảm?

Tôi quan niệm, gợi cảm là thần thái đồng thời cũng là văn hóa nữa. Gợi cảm đôi khi còn là sự tinh tế, mình cần phải đủ kiến thức để hiểu được cái gì nên, cái gì không nên và đâu là điểm dừng.

Nhưng dường như trong showbiz hiện nay, ranh giới này đang bị mờ dần?

Điều này lỗi phần lớn là do truyền thông, một cô người mẫu hay diễn viên không có tên tuổi gì nhưng chỉ cần mặc một bổ đồ hở hang thì ngay lập tức hôm sau sẽ lên trang nhất các tờ báo mạng, bỗng chốc trở nên nổi tiếng.

Bản thân tôi, nhiều khi mặc đồ cũng rất táo bạo, đó là những khi mình cho phép bản thân nổi loạn một chút, trải nghiệm với những phong cách thời trang khác nhau. Nhưng kèm theo đó là tác phong, cách cư xử của mình. Ngoài cái hình ảnh gợi cảm ấy mình có những cống hiến gì cho nghệ thuật, cá tính con người mình như thế nào. Nó khác hoàn toàn với ăn mặc hở hang để được lên báo. Nhiều người được báo chí gọi chung là nghệ sĩ nhưng họ chưa có cống hiến gì cho nghệ thuật ngoài những bộ đồ hở hang, điều đó sẽ làm cho giá trị của showbiz bị giảm đi rất nhiều trong mắt khán giả.

Là một người luôn có những phát ngôn rất thẳng thắn, đã khi nào chị sợ nói thật quá sẽ làm mất lòng người khác chưa?

Nếu tôi là một người suy nghĩ tới lợi ích cho bản thân mình thì đương nhiên sẽ không bao giờ nói những lời quá thẳng thắn như thế. Nhưng tôi quan niệm, nếu chỉ là một ngôi sao về nghề nghiệp thôi, ở vào thời đại này là không đủ. Mà ngôi sao đó phải đại diện cho một phong cách sống, một biểu tượng để giới trẻ nhìn vào và tìm thấy mình trong đó. Một người mẫu đang lúc xuân thì ai cũng đẹp, mà người đẹp bây giờ quá nhiều, điều quan trọng là sau sắc đẹp ấy còn đọng lại điều gì.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước