Hà Hiền: Ước mơ bay cao của diễn viên... tay ngang

Bảo Vân-Thứ tư, ngày 02/04/2014 18:32 GMT+7

Hà Hiền có vẻ khá may mắn khi liên tục được giao các vai diễn có tính cách và số phận khác nhau. Nhờ thế, anh đã khám phá ra được bản thân mình nhiều hơn qua từng vai diễn.

Từ bỏ hình ảnh bụi bặm và giang hồ, Hà Hiền đã đến với Xui mà hên và hóa thân thành một đầu bếp lém lỉnh với vẻ ngoài “khác người”. Hà Hiền cho biết: “Thật sự đây là một trải nghiệm hoàn toàn mới dành cho tôi. Và tôi khám phá ra rằng mình còn quá nhiều điều để học hỏi. Trở thành diễn viên quả thật không phải là một điều dễ dàng. Tôi đã phải nhờ rất nhiều người để hoàn thành các kỹ thuật diễn xuất".

‘ Khó mà nhận ra đây là Hà Hiền điển trai trong Bụi đời chợ Lớn

Vai Thành trong Xui mà hên là vai diễn điện ảnh thứ 3 của Hà Hiền. Nói về việc may mắn khi ngay lập tức có liền hai vai chính lớn dù mình chỉ là diễn viên tay ngang, anh cho biết: “Từ nhỏ đến lớn, tôi luôn có những ước mơ bay rất cao. Những gì đến với tôi dù nhỏ nhặt nhất nhưng tôi vẫn luôn mong muốn rằng mình sẽ làm được nó nhiều hơn nữa chứ không chỉ dừng lại ở sự may mắn hay tình cờ.”

‘ Hà Hiền và Hiếu Hiền đóng bộ Ninja trong Xui mà hên


Trong phim, có một điều thú vị là Hà Hiền không chỉ phải hóa thân thành đầu bếp mà còn phải hóa trang thành một người hoàn toàn khác. Và đây là một nỗi ám ảnh của anh trong suốt thời gian quay. Từ một anh chàng Việt Nam điển trai, anh phải hóa thân thành một người khác hoàn toàn với màu da đen bóng và mái tóc ổ quạ đặc trưng. Đó là hai đặc điểm ấn tượng nhất của Hà Hiền trong phim.

Trong phim, có một điều thú vị là Hà Hiền không chỉ phải hóa thân thành đầu bếp mà còn phải hóa trang thành một người hoàn toàn khác. Và đây là một nỗi ám ảnh của anh trong suốt thời gian quay. Từ một anh chàng Việt Nam điển trai, anh phải hóa thân thành một người khác hoàn toàn với màu da đen bóng và mái tóc ổ quạ đặc trưng.

Mỗi ngày, Hà Hiền phải vật lộn với tổ hóa trang suốt nhiều tiếng đồng hồ chỉ để cho việc hóa thân này. Có những lúc, tổng thời gian ngồi trang điểm lên đến 6 – 7 tiếng đồng hồ khi các cảnh quay nối dài nhưng lại cắt cảnh giữa trước và sau quá trình biến đổi của Thành nên Hà Hiền cứ phải hóa trang rồi lại xóa, sau đó lại hóa trang tiếp.

‘ Quá trình hóa trang thành làn da đen khiến Hà Hiền ám ảnh


Trước đó, quá trình kiểm tra màu sắc làn da cũng khiến anh khổ sở không ít khi phải thực hiện rất nhiều lớp hóa trang kết hợp cùng ánh sáng để chọn ra mẫu ưng ý nhất. Hà Hiền chia sẻ: “Phải thay đổi liên tục nhiều quá nên đôi lúc tôi quên luôn là mình đang hóa trang nên cứ vô tư mà đi ra ngoài đường. May mắn nhất là lớp da này khá hoàn hảo nên trước ánh đèn nóng vẫn không bị chảy ra như thỉnh thoảng thấy".

Có thể nói Xui mà hên một bộ phim khiến Hà Hiến chịu khá nhiều điều oái ăm. Ngoài việc phải diễn hài, làm quen với thể loại vai mới, anh còn phải tập cách kết hợp với các bạn diễn để vai diễn thêm phần sống động. Trong đó, có một “bạn diễn” vô cùng đặc biệt mà anh cho biết là mình sẽ... “nhớ tới già”. Đó chính là chú đà điểu trong công viên.

‘ Khi bạn diễn là... đà điểu

Để thực hiện cảnh quay này đã lấy đi của Hà Hiền khá nhiều sức lực cũng như giúp anh rút ra nhiều kinh nghiệm khi...chiến đấu cùng đà điểu. Nhiệm vụ của anh trong cảnh quay này là chọc ghẹo chú đà điểu tưng bừng và phải làm sao khiến cho nó tấn công mình một cách khí thế nhất. Kết quả thành công ngoài mong đợi khi chú đà điểu đã cho anh một bài học ra trò bằng cách truy đuổi đến tận cùng.

Trong khi hồi hộp chờ đợi vai diễn mới của mình ra mắt khán giả, Hà Hiền chia sẻ: “Mỗi một bộ phim mà tôi tham gia đều là những lần mà tôi trưởng thành hơn về khả năng diễn xuất cũng như hiểu hơn về nghề diễn mà tôi đang theo đuổi. Hi vọng, những cố gắng của tôi sẽ sớm được khán giả công nhận.”

Hiện tại, Xui mà hên đang trong quá trình hoàn thành những công đoạn cuối cùng để ra mắt khán giả. Dù chỉ là một diễn viên tay ngang nhưng sự nghiêm túc của Hà Hiền chắc sẽ tiếp tục được nhận được những tình cảm yêu mến của khán giả.

Phim dự kiến khởi chiếu ngày 25/04/2014.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước