Hành trình biến hóa cân nặng ngoạn mục của Jared Leto

Song Anh-Thứ sáu, ngày 04/04/2014 15:45 GMT+7

Jared Leto là một trong những diễn viên có khả năng biến hóa về ngoại hình ngoạn mục nhất ở Hollywood. Anh có thể tăng 30kg hoặc giảm 20kg để phù hợp với vai diễn.

Giống như các ngôi sao khác ở Hollywood, Jared Leto hiểu rằng, ngoại hình phù hợp là một trong những yếu tố giúp vai diễn thành công. Trong vòng 20 năm qua, Jared Leto đã trải qua rất nhiều lần tăng, giảm số cân nặng một cách ngoạn mục để có ngoại hình phù hợp với nhân vật.

Hãy cùng xem lại chặng đường “biến hóa” của Jared Leto để hiểu sự hi sinh vì nghệ thuật của anh.

Prefontaine (1997)

Trong phim này, Leto vào vai một vận động viên điền kinh tên là Steve Prefontaine có mái tóc vàng và kiểu ria đặc trưng của thập niên 70 thế kỉ 20. Thời đó, Leto là người trong mộng của các cô gái tuổi teen và hình ảnh anh rải thảm trên các bìa báo.

Điều đặc biệt là, phần lớn các nhân vật của anh đều có số mệnh không may mắn. Trong số 27 vai diễn thì có tới 1/3 số phim, nhân vật của Leto phải chết.

Fight Club (1999)

“Tôi cảm giác mình bị hủy hoại dung nhan” – Jared Leto chia sẻ về vai diễn trong phim Fight Club (Câu lạc bộ chiến đấu).

Vẻ đẹp nam tính của nhân vật Angle Face bị hủy hoại trên sàn đấu đẫm máu. Những cuộc giao tranh khốc liệt không có sự trợ giúp của kĩ xảo điện ảnh trong phim này từng khiến Jared Leto bị gãy răng, thường xuyên phải chịu đau đớn quằn quại và đổ máu. Trong suốt nửa phần sau của phim, anh phải xuất hiện với khuôn mặt bị méo mó, biến dạng.

Requiem for a Dream (2000)

Trong bộ phim tâm lí của đạo diễn Darren Aronofsky này, Jared Leto hóa thân vào Harry, một con nghiện ma túy với bề ngoài tiều tụy, hốc hác. Khi cánh tay mà Harry thường chích ma túy bị nhiễm trùng, gã vẫn tiếp tục chích khiến cho bệnh tình ngày càng trở nên trầm trọng, cuối cùng phải cắt bỏ.

Trước khi phim Requiem for a Dream (Lễ cầu hồn cho một giấc mơ) khởi quay, Jared Leto kết bạn với những người nghiện ma túy để tìm hiểu hành vi, tâm lí của họ. Khi bị chê là béo hơn nhân vật, Leto đã ăn kiêng để giảm 8kg. Ngoài ra, đạo diễn Darren Aronofsky yêu cầu Leto và bạn diễn của anh là Marlon Wayan kiêng đồ ngọt và quan hệ tình dục trong 30 ngày để có khao khát mãnh liệt khi đóng những cảnh nóng.

Chapter 27 (2007)

Sau khi tăng 27 kg để vào vai Mark David Chapman (kẻ đã giết John Lennon) trong phim Chapter 27, Jared Leto đã phải đối phó với bệnh gout. Để tăng cân trong một thời gian ngắn, hàng ngày Leto phải uống một lượng lớn nước kem Häagen-Dazs trộn nước sốt và dầu oliu.

Jared Leto chia sẻ: “Việc tăng cân khó hơn giảm cân rất nhiều và rất có hại cho sức khỏe. Hàm lượng cholesterol của tôi tăng vọt và phải điều trị bằng thuốc. Quả thật, tôi rất ân hận vì việc này, đây quả là việc ngu ngốc. Sẽ không bao giờ tôi “bước chân vào con đường dẫn đến nghĩa trang” ấy nữa”.

Mr. Nobody (2009)

Trong bộ phim khoa học viễn tưởng này, Leto vào vai một người đàn ông 118 tuổi tên là Nemo. Khán giả khó có thể nhận ra Jared Leto, khi đó 34 tuổi, trong hình dáng của một cụ già nếu không có những hình ảnh xen kẽ thời trai trẻ của nhân vật.

Công nghệ hóa trang đã hỗ trợ đắc lực để Leto hoàn thành xuất sắc vai diễn này.

Dallas Buyers Club (2013)

Sau khi thề không bao giờ tăng cân để đóng phim, năm 2013, Jared Leto lại phải giảm tới 18kg để vào vai nhân vật chuyển giới mắc bệnh AIDS trong phim Dallas Buyers Club.

Dù chỉ vai phụ nhưng Jared Leto đã đổ dồn tâm huyết và thậm chí hi sinh sắc vóc, mạo hiểm sức khỏe để có thể lột tả chân thực sự gầy gò của những bệnh nhân nhiễm HIV đã chuyển sang giai đoạn AIDS. Có lúc Leto chỉ còn nặng 52 kg và luôn phải trang điểm, mặc quần áo phụ nữ.

Nam diễn viên này chia sẻ, gia đình và bạn bè anh bị sốc khi thấy anh giảm cân quá nhanh. Họ không biết anh chủ định giảm cân để đóng phim mà nghĩ rằng anh bị bệnh gì đó và đang cố giấu. Phương pháp giảm cân của Leto chủ yếu là nhịn ăn. Anh chia sẻ: “Thật không dễ khi phải đối phó với cái dạ dày luôn gào réo. Dù đã có kinh nghiệm trong việc giảm cân trước đây, nhưng tôi vẫn thấy thật khó khăn”.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước