Hoàng Bách: Với âm nhạc, tôi chưa bao giờ dừng lại

Phan Uyên-Thứ hai, ngày 14/10/2013 21:35 GMT+7

 Cựu thành viên của AC&M cho rằng, con đường âm nhạc của anh dù có lúc nhanh, lúc chậm, lúc trầm, lúc bổng nhưng chưa bao giờ dừng lại.

Sắp tới khán giả sẽ gặp lại anh trong 2 bộ phim điện ành của đạo diễn “triệu đô” Victor Vũ?

Trong bộ phim Cô dâu đại chiến tôi chỉ tham gia một vai nhỏ, vì bạn bè rủ rê quá nên cũng đi cho có phong trào thôi. Không ngờ là sau đó đạo diễn Victor Vũ lại mời tôi vào vai chính trong bộ phim tiếp theo của anh ấy là Quả tim máu.

Anh từng cảm thấy không tự tin về diễn xuất của mình, sau lời mời của đạo diễn Victor Vũ anh đã thấy tự tin hơn nhiều chưa?

Trong Quả tim máu, tôi vào vai Sơn, một người chồng rất yêu vợ, nhưng trong lòng luôn mang nỗi ấm ức khi phải sống kiếp "chó chui gầm chạn" trong gia đình vợ giàu có và đầy quyền lực. Từ ngày 2 vợ chồng ghé thăm ngôi nhà ân nhân hiến tim cho Linh (vợ Sơn), Sơn bắt đầu có những lo lắng, sợ hãi và ảo giác ghê rợn. Đây là một vai diễn rất thú vị, ban đầu thì tôi cũng gặp khó khăn khi nhập vai nhưng nhờ đạo diễn biết đẩy kịch tính của câu chuyện lên cao cộng với sự giúp đỡ của các bạn diễn khiến cho tôi có thể bắt được mạch cảm xúc và thể hiện được tròn trịa vai diễn của mình.

Trong lần tới Trường Sa

Sắp tới anh sẽ tiếp tục con đường chinh phục bộ môn nghệ thuật thứ 7 chứ?

Điều đó con phải chờ phản hồi của khán giả sau khi Cô dâu đại chiến 2 và Quả tim máu ra rạp. Hy vọng khán giả sẽ đón nhận Hoàng Bách trong vai trò một diễn viên. Đóng phim là một công việc cực kỳ vất vả nhưng cũng rất thú vị, nhưng đến bây giờ thì dường như tôi đã bắt đầu yêu thích công việc này rồi.

Còn âm nhạc thì sao, phải chăng anh đã chán "người tình đầu tiên" của mình rồi?

Với tôi, âm nhạc luôn là niềm đam mê lớn nhất. Tôi vừa phát hành album Trời còn mưa mãi gồm 11 tình khúc nhạc Nhật được yêu thích tại Việt Nam và châu Á từ những thập niên 90. Album này tôi đã tốn rất nhiều công sức, thực hiện trong suốt 2 năm trời. Album được nhiều khán giả quan tâm và lượng phát hành cũng khá ổn. Như vậy là tôi cũng cảm thấy tạm hài lòng trong thị trường băng đĩa bão hòa như hiện nay.

Sở hữu rất nhiều lợi thế cộng thêm khả năng sáng tác nhưng anh vẫn chưa tìm được vị trí của mình kể từ sau khi AC&M tan rã?

Có lẽ vì tôi chưa tìm được một hướng đi thực sự phù hợp với mình. Làm nghệ thuật nếu chỉ có đam mê và tài năng thôi thì chưa đủ để thành công.

‘ Gia đình hạnh phúc của Hoàng Bách

Phải chăng hình ảnh của anh quá chỉn chu, không có những scandal vốn là gia vị không thể thiếu trong showbiz ?

Tôi đến với âm nhạc và theo đuổi nó bằng niềm đam mê và sự trân trọng. Chính vì vậy mà tôi muốn làm nhạc một cách tử tế, điều đó không chỉ thể hiện sự tôn trọng bản thân mà còn là sự tôn trọng khán giả trung thành của mình. Hơn nữa với tôi, gia đình là quan trọng nhất, tôi không thể vì những hào quang của showbiz mà làm ảnh hưởng tới gia đình mình.

Showbiz là thế giới của những thị phi, nhưng gần đây hàng loạt những thị phi liên tiếp đổ lên đầu của Phương Mỹ Chi, cô bé dân ca chỉ mới có 10 tuổi, anh nghĩ thế nào?

Tôi nghĩ, mọi người nên chừng mực khi nói về một cô bé 10 tuổi. Tất cả những gì Phương Mỹ Chi đang phải trải qua là do lỗi của tất cả mọi người trừ bản thân bé. Mong rằng những người lớn có cách hành xử thật phù hợp để không làm tổn thương tới trẻ con và cũng để bé có thể phát huy được tài năng của mình.

Anh có định hướng cho các con của mình vào showbiz?

Hai vợ chồng tôi luôn để con phát triển tự nhiên. Bé có thể làm theo những điều mà bé thích, tự quyết định những việc của riêng mình khi lớn lên. Quan trọng là chúng tôi sẽ dạy dỗ, định hướng, tạo điều kiện tốt cho con trong khả năng của mình

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước