James Bond: Người đàn ông có ảnh hưởng nhất năm 2012

-Thứ sáu, ngày 12/10/2012 11:04 GMT+7

Tạp chí Askmen vừa công bố danh sách những người đàn ông có ảnh hưởng nhất năm 2012 và đứng đầu trong danh sách này là người hùng James Bond.

Rất nhiều người sẽ tự hỏi tại sao danh sách Những người đàn ông ảnh hưởng nhất năm của Askmen lại có sự góp mặt của những nhân vật vốn chỉ xuất hiện trên phim ảnh như James Bond.

Thậm chí, không chỉ có mặt mà điệp vụ 007 năm nay còn vươn lên đứng vị trí số 1 của danh sách vốn được rất nhiều người đàn ông mơ ước có tên.

“Chúng tôi chọn những người đàn ông thành công, những người không chỉ thay đổi bản thân mà còn thay đổi cả thói quen, cách hành xử và suy nghĩ của độc giả. Sự lựa chọn của chúng tôi không quan tâm đến chuyện đó là những nhân vật có thật hay chỉ là những ngôi sao trên màn ảnh hay trong tác phẩm văn học”, ông James Bassil, tổng biên tập tờ AskMen cho biết.

Có lẽ chính thế, top 49 người đàn ông có ảnh hưởng nhất năm của Askmen trở nên đặc biệt.

‘ James Bond sẽ tái xuất trên màn ảnh vào tháng 11 tới

Lý giải cho vị trí của Bond, ông James Bassil cho biết, 2012 là thời điểm hội tụ mọi yếu tố để một trong những người hùng ăn khách nhất của màn ảnh tỏa sáng. Đầu tháng 11 này, phần thứ 23 của loạt phim về Bond sẽ ra mắt. 2012 cũng kỷ niệm 50 cái tên James Bond xuất hiện trong loạt truyện của Ian Fleming và cuối cùng là sự xuất hiện của Bond trong lễ khai mạc Olympic như một cách khẳng định ảnh hưởng của người hùng này tới nền văn hóa Anh cũng như trên toàn cầu.

Không chỉ có Bond là nhân vật hư cấu, nhân vật nam chính trong cuốn tiểu thuyết đang là hiện tượng của năm 50 Shades of Grey, Christian Grey cũng có tên trong danh sách với vị trí số 13. Dù không có thật song nhân vật này đang chứng tỏ sức ảnh hưởng mạnh mẽ qua lượng sách bán ra cũng như cách xuất hiện trên hầu hết các tờ báo như một chủ đề “nóng”. Truyện này cũng đang được rất nhiều đạo diễn quan tâm để chuyển thể thành phim.

Đứng thứ hai trong danh sách của Askmen là “tia chớp người Jamaica” Usaint Bolt. Với hai HCV cá nhân và một HCV đồng đội tại Olympic London 2012, Usain Bolt là một trong những vận động viên chói sáng nhất trong năm.

Không chỉ có phong độ, sức ảnh hưởng của Usain Bolt còn lan tới giới trẻ ở nhiều quốc gia như một tấm gương về ý chí phấn đấu của một nhà vô địch với khát khao phá vỡ mọi kỷ lục.

‘ Nhà vô địch Olympic Usaint Bolt với vị trí số 2

Nếu vị trí số 2 của Bolt là không có gì phải bàn cãi thì vị trí thứ 3 của cựu tổng thống Mỹ Bill Clinton lại khiến nhiều người bất ngờ.

Askmen lý giải, dù đã không phải là tổng thống đương nhiệm nhưng ông Bill Clinton chứng tỏ sự ảnh hưởng của mình qua một loạt các hoạt động ngoại giao, xã hội, đặc biệt là trong chiến dịch tranh cử của ứng cử viên đảng Dân chủ, tổng thống Mỹ Obama. Trong khi đó, ông chủ Nhà trắng hiện nay, Barack Obama lại chỉ đứng số 11. Một nhân vật chính trị khác cũng có tên trong danh sách của Askmen là ứng cử viên đảng Cộng hòa, ông Mitt Rommey ở vị trí số 24.

Hai vị trí còn lại trong top 5 là hai gương mặt còn rất trẻ Seth MacFarlane vị trí số 4 and Joseph Gordon-Levitt đứng thứ 5. Theo Aksmen đây là những đại diện xuất sắc cho làn sóng mới ở Hollywood.

Top 10 người đàn ông có ảnh hưởng nhất năm 2012

1. James Bond
2. Usaint Bolt
3. Bill Clinton
4. Seth MacFarlane
5. Joseph Gordon-Levitt
6. Jimmy Kimmel
7. Elon Musk
8. Frank Ocean
9. Hai nhà sáng ứng dụng Instagram, Kevin Systrom và Mike Krieger
10. Ryan Gosling

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước