Khương Ngọc: Khối rubic đa diện của showbiz

Bảo Anh-Chủ nhật, ngày 08/12/2013 16:14 GMT+7

 Không muốn xây dựng một hình ảnh tách biệt, nhưng Khương Ngọc lại chọn cho mình một lối đi riêng. Tất cả những gì anh đang thể hiện đều là điều ít thấy trong showbiz.

Một diễn viên lạ

Khương Ngọc là cái tên chưa bao giờ quá "hot" nhưng lại dễ gây chú ý bởi sự cá tính dù ở trên phim hay ngoài đời. Anh từng tham gia rất nhiều vai diễn trong các phim như: Taxi, Hoa dã quỳ, Thiên mệnh anh hùng, Scandal... và mới nhất là Tiền chùa của đạo diễn Thiện Đỗ.

Mỗi vai diễn của anh trong các bộ phim dù truyền hình hay điện ảnh mang lại một nét tươi mới mà người xem muốn khám phá. Lối diễn của Khương Ngọc mang tính tìm tòi, sáng tạo và rất thông minh, không lẫn vào đâu được trong hàng ngũ diễn viên nam hiện nay. Chàng trai này luôn biết cách làm cho mình nổi bật, dù chỉ đóng vai phụ,

“Tôi không coi trọng vai lớn nhỏ, quan trọng là mình biết biến vai diễn đó thành của mình, tạo ấn tượng trong khán giả như thế nào mới quan trọng” - Khương Ngọc chia sẻ. Nổi tiếng là người “khó mời”, nhưng với Khương Ngọc đó là cách yêu nghề và yêu cả những tình cảm, sự mong đợi của khán giả. “Đều đó giúp mình hiểu được mình thực mong chờ điều gì trong công việc và hiểu ra được điều đó bạn sẽ phấn đấu vì nó, chứ không phải “vô hiệu hóa” nó” - anh quả quyết.

‘ Chưa bao giờ là lựa chọn đầu tiên, nhưng rồi anh lại là lựa chọn khiến đạo diễn vô cùng hài lòng. Khương Ngọc bảo, anh sợ nhất là bị “ảo tưởng” về bản thân vì showbiz bây giờ ảo quá.

“Tôi không đẹp trai mà cũng chẳng tài năng xuất sắc gì nhưng là một diễn viên Lạ”. Ở mỗi vai diễn anh luôn tìm ra được những nét diễn mới, khiến nhân vật của mình trở nên ấn tượng và khó quên trong lòng khán giả. Vì vậy nên điều mà Khương Ngọc sợ nhất là, không còn khả năng sáng tạo nữa.

Trong số những gương mặt trẻ diễn viên hiện nay, Khương Ngọc là một trường hợp hiếm hoi để lại ấn tượng khá tốt với những vai diễn góc cạnh, tính cách đa chiều. Như một con tắc kè hoa, anh vẫn luôn cố gắng từng ngày để khán giả cảm nhận được sự nhiệt thành và tâm huyết của mình qua từng vai diễn.

Trong bộ phim Tiền Chùa, nhân vật Lucky Lộc là một vai dễn mà không ai dám nghĩ là sẽ dành cho Khương Ngọc. Nhưng vì quá yêu thích nhân vật mà Khương Ngọc đã làm mọi cách để tăng cân và “chảy xệ” theo ý đạo diễn. Trong vòng 1 tháng, anh đã phải ăn rất nhiều chất béo, chất ngọt như hamburger, khoai tây chiên, pizza…, ngủ nhiều, ít vận động, bỏ thói quen dậy sớm tập thể dục. Sau 1 tháng “hành hạ” bản thân, anh đã tăng được 12 kg, thậm chí có thời điểm 15 kg. Rổi cũng trong một khoảng thời gian như thế lại phải quay trở lại hình dáng ban đầu để vào vai diễn mới.

Chỉ trong một thời gian ngắn mà tăng cân rồi lại giảm cân một cách đột ngột như vậy rất nguy hiểm: “nhiều khi thấy mình bạc đãi bản thân quá, nhưng vì nhân vật quá hay nên đành liều ”, nam diễn viên chia sẻ.

Tự học nhảy, tự học tiếng Anh, tự học chơi nhạc cụ như guitar, kèn harmonica, melodion, organ, mày mò viết kịch bản truyền hình và kịch, chăm chỉ chạy xe máy mỗi lần hơn 1h đồng hồ xuống tận Bình Tân để luyện thanh và sáng tác nhạc. Và cũng chẳng ai như anh chàng này, mỗi lần đóng phim là mỗi lần xin được viết nhạc phim.

Tính tới thời điểm này, Khương Ngọc đã có một kho tàng nhạc phim khá phong phú. Có thể kể đến ca khúc Đến trường thôi trong phim Ngôi đền cổ tích, Tình yêu lạ kỳ ở series truyền hình Chàng trai không biết ghen hay Thiên mệnh anh hùng trong bộ phim cùng tên, Scandal Showbiz trong Scandal và sắp tới anh cũng là người sáng tác 2 ca khúc cho bộ phim Cô dâu đại chiến 2. “Lần này là do đạo diễn Victor Vũ “nhờ” chứ không phải mình đi “xin” được viết nhạc nữa” - Khương Ngọc hí hửng khoe.

Tin tưởng tuyệt đối vào bản thân

Thông minh, quyết liệt nhưng lại cũng rất “ngang”, “chướng”, đó là những đặc điểm ai cũng thấy ở Khương Ngọc. Tuy nhiên khi tiếp xúc với anh thì còn thấy cả sự vui vẻ hài hước và một trái tim đầy tình cảm.

“Tôi quan niệm rằng, tiền bạc, công danh rồi cũng sẽ mất. Cái còn lại chỉ là tình cảm cách cư xử giữa con người với con người. Nhiều người cứ chạy theo những cái mơ hồ để rồi cuối cùng giật mình nhìn lại thấy mình có những gì?” - Khương Ngọc trầm ngâm.

Thừa nhận tiền bạc là điều vô cùng quan trọng trong cuộc sống, vẫn phải nỗ lực đi đóng phim, và làm nhiều công việc khác nữa để kiếm tiền nhưng không để nó chi phối cuộc đời mình và cũng không cần làm mọi cách để đạt được những điều chưa chắc, hoặc sẽ không bao giờ thuộc về mình một cách bền vững.

Khương Ngọc bảo, nếu được lựa chọn giữa việc cần làm và thích làm thì anh sẽ chọn việc cần làm. Chàng trai này luôn tính toán thận trọng đến những việc mình sắp làm, sao cho ít rủi ro nhất chứ không bao giờ mạo hiểm theo sở thích vìỉ “cuộc đời ngắn ngủi, thời gian trôi nhanh quá, mình không thể phí phạm được”

‘ Hoàn toàn có khả năng sắm xe hơi nhưng lại trung thành với vespa cổ. Anh sở hữu đến 2 chiếc xe Vespa, một chiếc màu đen do bố anh để lại và một chiếc màu vàng do một người bạn thân tặng.

Đối với Khương Ngọc, nước mắt không phải là biểu hiện duy nhất của cảm xúc dù là đau đớn hay hạnh phúc. Và nước mắt cũng không phải điều dễ dàng sử dụng như một đồ vật thò tay vào túi lấy. Khương Ngọc rất hiếm khi rơi nước mắt, anh chỉ khóc khi ba qua đời.

Cuộc sống luôn đầy rẫy những khó khăn, nhưng Khương Ngọc là người biết vá víu những vết thương của mình để đứng dậy bước tiếp. Anh luôn giữ kín những niềm đau và tin tưởng tuyệt đối vào chính bản thân. Luôn lắng nghe và làm theo những gì mình cho là đúng, là tốt nhất với cuộc sống của mình.

Không có bạn thân trong giới nghệ sĩ, chỉ có một người bạn già, theo đúng nghĩa đen khi năm nay đã ngoài 60, để thường xuyên cà phê mỗi sáng sớm - khoảng từ 6h30 đến 7h15 - hoặc chiều tối.

Nếu như các diễn viên khác thường mong có một vai diễn khó, nội tâm phức tạp thì Khương Ngọc lại muốn có một vai diễn thật đơn giản, vì theo anh biến sự đơn giản trở thành hấp dẫn không bị đơn điệu và lặp lại, là một thử thách không hề nhỏ.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước