Minh Thư và những đột phá ở phút 89

Bảo Anh-Thứ ba, ngày 03/09/2013 20:04 GMT+7

 Cuộc sống luôn đầy những bất ngờ, có những bất ngờ làm nên kỳ tích. Cùng nghe Minh Thư chia sẻ về những bất ngờ làm nên tên tuổi của chị.

Lâu rồi không thấy chị xuất hiện trên màn ảnh, chị đã hết đam mê rồi sao?

Niềm đam mê trong tôi chưa bao giờ nguội lạnh, nhưng bây giờ tôi khá kén vai. Những vai nào thật sự hay thì tôi mới nhận. Đầu tháng 9 này, hai bộ phim mà tôi đóng vai chính sẽ lần lược được công chiếu vào giờ vàng trên VTV. Hai nhân vật với hai cá tính, hai số phận hoàn toàn khác nhau nhưng đều rất “lạ”.

‘ Minh Thư khoe vẻ trẻ trung

Chị có thể nói rõ hơn về các vai diễn của mình không?

Bí mật chôn vùi là bộ phim có mang màu sắc hình sự, phim mở đầu bằng cái chết của một cô gái trẻ. Tôi vào vai cô gái bị sát hại đó. Sau khi công an bắt đầu điều tra thì mới tìm ra nạn nhân là Bảo Hạnh, chủ một doanh nghiệp kinh doanh vàng bạc đá quý rất giàu có. Đây là một cô gái mạnh mẽ và đầy cá tính. Tuy nhiên Bảo Hạnh lại bị bệnh tim rất nặng, có thể chết bất cứ lúc nào. Chính vì vậy mà cô luôn luôn chuẩn bị cho sự ra đi của mình, nói chuyện với ai hay gặp một vấn đề gì cô đều lấy sổ ra ghi.

Có 4 người đàn ông luôn vây xung quanh cô, một người yêu cô vì gia tài, một anh họa sĩ thì yêu cô với một tình yêu thánh thiện, một người yêu cô vì muốn thâu tóm công ty của cô, một người là mối tình đầu của cô vì những hiểu lầm ngày xưa bây giờ muốn quay trở lại trả thù.

Với mỗi anh chàng này thì tôi phải thể hiện một tình cảm khác nhau. Bên cạnh người yêu mình thì cô ấy giống như một con mèo, ngoan hiền, được chăm sóc, được quan tâm, gần gũi. Với anh chàng họa sĩ luôn trân trọng nâng niu mình thì lại tỏ ra lấn lướt vì biết mình được yêu, còn với những người muốn lợi dụng mình thì cũng mưu mô, giả dối tìm đủ mọi cách để đối phó. Khi về nhà, với người em trai thì lại phải thể hiện là một người chị tình cảm, dịu dàng và đầy trách nhiệm. Khi đến công ty thì lại tỏ ra đầy uy lực.

Bên cạnh đó, lúc nào cũng phải diễn tả được sự đau khổ tuyệt vọng của một người đang chờ Thần chết tới bất cứ lúc nào. Thể hiện được sự sợ hãi, tiếc nuối và đang tranh thủ từng giây phút được sống trên đời. Đây là một vai diễn tuy không phải khóc nhiều nhưng lại phải thể hiện được một nội tâm đầy bi kịch.

‘ Minh Thư hạnh phúc bên con gái

Với Bảo Hạnh chắc chắn khán giả sẽ gặp một Minh Thư rất khác so với Hạnh của Gái nhảy, còn vai diễn thứ 2 thì sao ạ?

Đây là vai diễn mà tôi cũng nhận ở phút thứ 89, bộ phim Bí mật chôn vùi vừa đóng máy được 2 tuần thì anh Lê Minh ( đạo diễn phim Bí mật chôn vùi -Pv) mời tôi đóng tiếp bộ phim Nơi chốn quay về, vì cô diễn viên chính mới bị tai nạn. Chưa đọc kịch bản nhưng tôi vẫn nhận lời chủ yếu vì tình cảm dành cho anh Minh. Đây không phải là lần đầu tiên tôi nhận vai vào phút 89, Hoa trong Blue trắng và Hạnh trong Gái nhảy cũng là sản phẩm của những phút 89. Tuy nhiên đó lại chính là những bước đột phá trong sự nghiệp của tôi. Trong phim này tôi cũng đóng vai một cô cave.

Chắc vai diễn này không khó khăn gì với chị ?

Khi nói đến những vai gái nhảy, hay cave thì người ta thường nghĩ ngay tới Minh Thư. Nhưng đây lại là một cô cave đang muốn hoàn lương, bọn ma cô lại nhất định không chịu cho cô giải nghệ mà bắt phải đi khách để kiếm tiền nuôi chúng. Mặc dù đã trốn về quê nhưng bọn chúng vẫn lùng sục, truy đuổi đến tân cùng. Cô nhiều lần bị bọn chúng đánh đập thậm chí còn liên lụy tới cả người cha nuôi và bà con hàng xóm xung quanh.

Hạnh trong Gái nhảy mặc dù cũng phải tủi nhục kiếm tiền nhưng hồn nhiên hơn và đơn giản hơn vì mình chỉ cần thể hiện đúng chất của một cô gái nhảy. Còn đây lại là một cô cave đang tìm đủ mọi cách chạy trốn những đồng tiền đó. Sự tủi nhục phải được đẩy lên đến cực điểm, cộng thêm một khao khát hoàn lương mãnh liệt nhưng đồng thời lại rơi vào sự tuyệt vọng đến tận cùng nên phải tìm đến cái chết. Đây là một nhân vật rất hay nhưng cũng quá “nặng”. Không có cảnh nào mà tôi không phải khóc, bị đánh đập thường xuyên.

Đây là hai vai diễn mà tôi chờ đợi từ rất lâu rồi, mặc dù tốn rất nhiều sức lực nhưng chưa bao giờ tôi được diễn “đã” như vậy.

‘ Minh Thư cho biết với cô quan trọng nhất là cuộc sống bình an

Liệu hai vai diễn này có vượt qua được cái bóng của Gái nhảy không?

Thật ra Hạnh là một vai diễn mà bây giờ xem lại tôi thấy mình diễn còn “non” nhưng nó in sâu trong lòng khán giả vì nó quá ấn tượng, quá mới và lạ trong thời điểm đó. Lần đầu tiên trong phim Việt Nam xuất hiện một nhân vật ăn mặc sexy, uống rượu, hút thuốc và làm đủ các trò lả lơi, gợi tình để quyến rũ đàn ông. Khán giả thật sự bị sốc.

Về sau này nhắc đến Minh Thư là người ta tưởng tượng ra một cô gái như vậy. Từ đó tên mình được gắn thêm hai chữ “gái nhảy”. Bây giờ dù mình có đóng vai nào đi nữa, có diễn xuất sắc đến đâu đi nữa thì khán giả cũng không chấp nhận là hay hơn Gái nhảy đâu. Lúc đầu bị gọi như vậy cũng khó chịu lắm, nhưng rồi dần dần tôi hiểu ra rằng đó là niềm hãnh diện rất lớn của một diễn viên.

Ông bà ta nói, con gái tuổi Thìn thường hay vất vả, điều đó có đúng với chị không?

Thật ra cuộc sống nó cũng lúc này lúc khác, tôi cũng có những lúc hạnh phúc êm đềm, nhưng cũng có những lúc sóng gió, khổ đau. Cho đến bây giờ khi trải qua rất nhiều thứ rồi thì tôi mới nhận ra một điều là cuộc sống chỉ cần bình an là được. Nếu nói là hạnh phúc thì tôi không phải là một người hạnh phúc nhưng nếu nói là bất hạnh thì còn rất nhiều người còn bất hạnh hơn mình. Cuộc sống ngắn ngủi lắm, không biết ngày mai sẽ ra sao nên cần phải biết trân trọng từng ngày được sống.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước