NSƯT Thành Lộc "xuống tóc" vì khán giả nhí

Bảo Anh-Thứ hai, ngày 28/04/2014 17:09 GMT+7

Trong sự nghiệp diễn xuất của mình, nghệ sĩ Thành Lộc luôn dành ưu ái đặc biệt cho các em thiếu nhi. Thậm chí anh còn không ngần ngại hy sinh mái tóc của mình vì các khán giả nhí.

"Ai cũng vậy, ai cũng từng phải trải qua một thời tuổi thơ. Tôi đã chứng kiến các em, các cháu của mình gặp những thiệt thòi về thông tin, vui chơi, giải trí. Chính vì vậy mà khi xã hội phát triển dần, chúng tôi đã có một sân khấu dành riêng cho thiếu nhi. Chúng tôi muốn bù đắp những gì mà các thế hệ trước đó đã không có, thì thế hệ ngày nay phải được nhận” NSƯT Thành Lộc chia sẻ.

Những suy nghĩ ấy đã thôi thúc Thành Lộc xây dựng lên chương trình Ngày xửa ngày xưa – sân khấu thực tế đầu tiên cho trẻ em và phát triển nó thành một thương hiệu được các em thiếu nhi vô cùng yêu thích.

Tính đến nay, chương trình Ngày xửa ngày xưa đã dẫn dắt các khán giả nhỏ tuổi đến với hơn 20 nước, giúp các em thiếu nhi được bay bổng trí tưởng tượng của mình với những câu chuyện cổ tích, thần thoại của các quốc gia trên thế giới. Thông qua những câu chuyện lấp lánh màu sắc thần tiên, ê kíp thực hiện chương trình cũng muốn gửi gắm thật nhiều những cảm xúc, tình cảm dành cho thế giới trẻ thơ hồn nhiên, trong sáng. Sức hút của chương trình nằm ở chỗ những câu chuyện cổ tích, thần thoại sống lại qua những thủ pháp trình diễn có khả năng "dụ dỗ" con nít, chứ không phải kể lại hay minh họa khô khan.

NSƯT Thành Lộc trong vở Cuộc chiến ông Kẹ và các bà mẹ

NSƯT Thành Lộc cho biết, để khán giả, đặc biệt là khán giả nhí yêu thích và tin vào thế giới thần tiên, người diễn viên phải biết "thổi hồn" vào trong từng vai diễn sao cho thật sống động, thật chân thật và truyền tải được thông điệp mà câu chuyện muốn gửi đến khán giả... Muốn được như vậy, bản thân diễn viên, nghệ sĩ phải yêu và tin vào những câu chuyện thần tiên. Vì chỉ có tin, có yêu với có thể "truyền lửa" đến khán giả được...

Anh đã hóa thân vào rất nhiều các nhân vật từ “dữ dằn” cho đến “hiền khô” trong hàng loạt vở kịch dành cho thiếu nhi, thế nhưng, dù hiền hay dữ “chú Lộc” luôn đáng yêu, dễ thương trong mắt các fan nhí. Tình cảm trong trẻo và hốn nhiên của các bé khiến cho Thành Lộc vô cùng hạnh phúc: “Khán giả, đặc biệt là các khán giả nhí chính là điều khiến tôi yêu sân khấu vô cùng. Mỗi ngày tôi gặp những lớp khán giả mới. Tôi diễn hay hơn hoặc tệ đi, một phần do kích ứng từ khán giả. Sân khấu có một ma lực đặc biệt là mình khám phá chính mình qua tương tác trực tiếp”.

Mới đây Thành Lộc khiến mọi người bất ngờ và thán phục khi quyết định hy sinh mái tóc của mình để tạo nên phong cách, hình thức quái lạ cho nhân vật ông Kẹ trong vở diễn Cuộc chiến của Ông Kẹ và các bà mẹ sẽ ra mắt các khán giả nhí trong mùa hè năm nay.

Đây là vở thứ 27 trong chương trình Ngày xửa ngày xưa của sân khấu kịch IDECAF được dàn dựng hoành tráng, vui nhộn. Cậu bé Lưỡi Cày luôn muốn từ bỏ người mẹ là Nữ thần Nông nghiệp để lên làm vua, chấp nhận đánh đổi ký ức của mình với ông Kẹ đầy quyền lực. Nhưng khi người ta đánh mất cội nguồn tốt đẹp thì cái ác xâm chiếm ngay. Và chỉ có tình thương của mẹ mới cứu được con trở về nẻo thiện. Người lớn xem để nhớ về tuổi thơ và học cách làm cha mẹ, còn trẻ em thì nâng niu tuổi thơ mình đang có, yêu quý cội nguồn nơi mình đã sinh ra.

Lý giải về hành động "dũng cảm” này của mình NSƯT Thành Lộc cho biết việc cạo đầu và hóa trang khiến cho nhân vật của anh trở nên ấn tượng, hấp dẫn hơn với các bạn nhỏ và “chỉ cần vậy thôi cũng đủ để hy sinh rồi”.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước