Shailene Woodley gây sốt với "Divergent"

Hồng Lam-Thứ hai, ngày 24/03/2014 10:25 GMT+7

Được biết tới với vai diễn trong bộ phim được đề cử Oscar - The Descendants,  nữ diễn viên sinh năm 1991- Shailene Woodley đang là cái tên gây nhiều chú ý với bộ phim mới có tên Divergent.

Bối cảnh Divergent (Tựa Việt: Dị biệt) được đặt ở Chicago tương lai, trong một xã hội mà khi bất kỳ ai tròn 16 tuổi đều phải thử một bài kiểm tra để phân loại mình vào một trong 5 hệ tính cách và phải lựa chọn tiếp tục sống với gia đình hay chuyển tới cùng những người giống mình.

Nhân vật Tris của Shailene lại nhận được một kết quả khác, khi cô là một Divergent - kẻ dị biệt sở hữu nhiều hơn một tính cách. Điều này khiến cho Tris trở thành mối đe dọa cho những kẻ cầm quyền và đưa cô vào một cuộc phiêu lưu không ngờ tới...

‘ Tìm kiếm một nữ diễn viên thích hợp để đóng vai Tris - nữ anh hùng vừa có lòng vị tha, vừa dũng cảm là nhiệm vụ hàng đầu đối với các nhà làm phim. Tris đi từ một cô gái bình thường, qua đào tạo, huấn luyện khắt khe về thể chất lẫn tinh thần để trở thành một chiến binh xuất sắc.

Đoàn làm phim cần một nữ diễn viên có thể đáp ứng tất cả điều đó. Tris không phải là một siêu anh hùng. Cô ấy là một con người thực sự, chăm chỉ luyện tập để vượt qua những thất bại và yếu đuối. Ban đầu bạn nghĩ cô ấy không thể làm được điều gì nhưng rồi các kỹ năng của cô dần hoàn thiện và sau đó cô có thể sử dụng để giúp đỡ người khác và tự giải cứu bản thân.

Ê kíp thực hiện nghĩ rằng, họ sẽ phải trải qua một hành trình dài, gian truân để tìm được nữ diễn viên tuyệt vời nhất cho vai diễn Tris. May sao, mọi chuyện đã kết thúc nhanh chóng khi họ gặp Shailene Woodley.



Đạo diễn Burger bày tỏ: “Tôi rất phấn khích khi cô ấy tham gia dự án bởi cô ấy có sự kết hợp tuyệt vời giữa tính dễ bị tổn thương và sự nổi loạn, thêm vào đó là một chút kiêu ngạo. Đó là sự kết hợp hoàn hảo cho hình ảnh nhân vật Tris. Shailene là một trong những người đầu tiên tôi gặp trong quá trình lựa chọn diễn viên. Cô ấy là người khiến bạn không thể không thích thú."

Nữ tác giả Veronica Roth cũng chia sẻ: “Khi họ lựa chọn Shailene, tôi thực sự rất phấn khích bởi cô ấy là một nữ diễn viên tài năng, hoàn toàn thích hợp để vào vai Tris. Tôi cũng nghĩ rằng, Tris là của cô ấy. Cô ấy sẽ biết cách thể hiện nhân vật của mình. Khi xem cô ấy diễn xuất, tôi cảm thấy Tris trên màn ảnh rộng còn vượt quá ngoài sự mong đợi”.

‘ Ngoài những pha hành động, Shailene Woodley và bạn diễn Theo James trong Divergent cần phải thể hiện mối quan hệ phức tạp giữa hai nhân vật Tris và Four. Không giống như những mối tình lãng mạn ở giới trẻ trên màn ảnh rộng, cũng không phải là tình yêu ngay từ cái nhìn đầu tiên mà là sự cuốn hút lẫn nhau bên cạnh sự kính trọng, đam mê và tin tưởng.

Trải qua nhiều thời gian ở bên nhau, họ dần nhận ra sự tinh khiết trong trái tim mỗi người. Họ không phải là hai con chim đáng yêu, chạy khắp nơi để giải cứu thế giới. Họ là hai người bạn đồng hành có chung phong cách nhưng ẩn chứa những câu chuyện khác nhau trong mỗi người. Cuối cùng, họ hiểu nhau và tìm ra sức mạnh ở mỗi người.



Khi vào vai Tris, Shailene cho biết mình đã áp dụng chính những kinh nghiệm của bản thân trong quá trình trưởng thành và định hình tính cách. Cô cũng không hề phiền lòng trước việc bị đem so sánh với Jennifer Lawrence, người dù chỉ hơn cô một tuổi nhưng đã sở hữu tượng vàng Oscar. “Việc bị so sánh là không thể tránh khỏi trong ngành giải trí này. Nếu người ta so sánh tôi với một ai thì tôi muốn đó là Jen, bởi cô ấy thật sự tuyệt vời” - Shailene cho biết.

Nếu như Jennifer Lawrence đã trở thành một ngôi sao nổi tiếng toàn cầu kể từ The Hunger Games thì giờ đây Shailene Woodley cũng đang tạo ra những cơn sốt trong giới trẻ với Divergent.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước