Trà Ngọc Hằng "liều" phát hành MV Câu chuyện đầu năm

P.V: Photo: Luke Nguyễn-Thứ năm, ngày 23/01/2014 11:24 GMT+7

Hôm nay, ngày 23 tháng Chạp, là ngày ông Công ông Táo, ngày khởi đầu cho một “dấu hiệu” đậm nét nhất, báo rằng Xuân đã về trên khắp nơi. Trà Ngọc Hằng đã chọn đúng ngày ông Công ông Táo để chính thức phát hành MV dành cho mùa Xuân “Câu chuyện đầu năm”.

“Câu chuyện đầu năm” không phải là một ca khúc mới, bất kể ai cũng sẽ cho rằng Trà Ngọc Hằng quá liều lĩnh khi chọn ca khúc đã gắn liền với tên tuổi của nhiều ca sĩ nổi tiếng trong nước và hải ngoại, là người đi sau, cô sẽ khó có thể vượt qua được đàn chị, đàn anh. Tuy nhiên, giữa mùa Xuân nồng nàn, phơi phới, Trà Ngọc Hằng quyết định phải “liều”, bởi ca khúc này đã gắn bó với cô mỗi mùa Xuân từ khi còn nhỏ, rất nhiều những kỷ niệm thân thương và đầy ắp sắc xuân ấm nồng. Đây là một trong số không nhiều những ca khúc duyên dáng cho một năm mới sang.

Với tinh thần của người trẻ tuổi, có chút tinh nghịch, đạo diễn Triệu Quang Huy lần đầu tiên cũng đứng ở vai trò sản xuất âm nhạc dự án “Câu chuyện đầu năm”, đã quyết định làm mới ca khúc theo hướng hiện đại, tươi mới với sự hoà trộn giữa những thanh âm truyền thống và hiện đại. Điều đó giúp Trà Ngọc Hằng không chỉ là cô gái Xuân duyên dáng, dịu dàng mà còn là một cô gái đầy tinh nghịch, gợi cảm, tươi trẻ nhưng cũng có những phút thoáng ưu tư, bâng khuâng trong mùa Xuân nồng nàn. Những hình ảnh đó đều rất tâm trạng của một cô gái Xuân thì trước thềm năm mới.

Nhạc sĩ Thanh Bình, người phối khí cho ca khúc này, đã có những sáng tạo mới mẻ làm người nghe thấy một “Câu chuyện đầu năm” rất mới mẻ, trẻ trung, lạ tai, phiêu diêu mà rộn ràng, nhưng không khỏi có gì đó hơi nao nao, tâm trạng trước Xuân về…. Tâm sự về dự án, đạo diễn Triệu Quang Huy chia sẻ: “MV này là một cách nhìn về mùa xuân của tôi, cứ mùa xuân đến, con người luôn cảm thấy vui và buồn. Vui vì nó là xuân, được quây quần cùng gia đình bạn bè, riêng tôi thì cứ đến mùa xuân là những khoảng thời gian buồn, vì đã gần 14 năm xa nhà và cảm giác xuân với tôi là cái gì rất cổ xưa, hoài cổ, rất quá khứ. Cho nên MV này sẽ phảng phất nét buồn…”.

‘ Phần rap của rapper Mr A khá thú vị, được rất nhiều khán giả thích thú. Với dáng vẻ một chàng công tử đi chơi xuân với chiếc lồng chim trên tay, hình ảnh Mr A chơi… chim vừa ngộ nghĩnh, vừa đáng yêu mà tinh nghịch như tuổi trẻ đang vào Xuân đầy hứng khởi.

Tuy rằng bị coi là “liều” khi hát lại một ca khúc rất cũ, rất dễ bị so sánh với các đàn chị, nhưng Trà Ngọc Hằng không quá suy nghĩ về điều đó. Cô nghĩ, mỗi lứa tuổi, mỗi thế hệ có những cách hát khác nhau, cách bày tỏ tình cảm khác nhau. Cô tin sự tươi trẻ trong cách thể hiện của mình sẽ đem đến những dư vị lạ nào đó khó quên trong những bữa tiệc âm nhạc mùa Xuân…

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước