Trịnh Kim Chi tất bật chuẩn bị khai trương hai sân khấu mới

Thu Trang-Thứ năm, ngày 19/06/2014 19:46 GMT+7

Á hậu chia sẻ, thời gian gần đây chị đã phải từ chối rất nhiều phim để tập trung cho hai sân khấu kịch cafe KC sắp khai trương vào ngay 28 và 29/6 tới đây.

Hai sân khấu này không chỉ dựng các tiểu phẩm hài, kinh dị mà còn hướng đến các vở kịch truyền thống, kịch lịch sử để phục vụ khán giả trong những dịp lễ, Tết… Đan xen các tiết mục kịch là các màn trình diễn văn nghệ của các nhóm hát trẻ hát Guitar acoustic.

Sau đó vào đầu tháng 7 chị sẽ tiếp khai giảng lớp diễn viên KC2, độ tuổi từ 15- 35 gồm các bộ môn Kỹ thuật biểu diễn, Tiếng nói sân khấu, Hình thể, Hóa trang…với giảng viên là những nghệ sĩ nổi tiếng như Hữu Châu, Minh Nhí, Hữu Tiến, Trịnh Kim Chi, Hạnh Thúy, đạo diễn Xuân Phước...và một khoá dành cho các em thiếu nhi từ 5 tuổi đến 15 tuổi.

Nhiều người nói, Trinh Kim Chi cố tình chơi trội khi mở một lúc 2 sân khấu mới trong thời điểm mà các sân khấu kịch đang chập chờn nỗi lo “tắt đèn”.

Lý giải về điều này Á hậu cho biết : “Hai sân khấu kịch KC mới này ra đời là muốn tạo cho khán giả, nhất là các bạn trẻ có thói quen và có sự yêu thích những vở kịch mang tính giáo dục và nhân văn. Từ đó các bạn sẽ đến gần và quan tâm hơn đến mô hình giải trí này. Ngoài ra, việc thành lập thêm hai sân khấu kịch này cũng với mục đích tạo điều kiện cho các bạn trẻ đã từng đào tạo qua các trường lớp nghệ thuật, những diển viên trẻ đã và đang học tại sân khấu KC. Tôi muốn các em thể hiện tài năng, năng khiếu cũng như lòng yêu nghề của mình, để các em chứng tỏ bản lĩnh sân khấu, có thể tự tin thể hiện mình trên một sân khấu lớn hơn…”

Chi phí mở sân khấu khá cao, tổ chức các lớp học cũng rất lớn nên để tính tới chuyện có lãi là rất khó. Nhưng đối với Trịnh Kim Chi đó là tâm huyết và cũng là trách nhiệm mà chị nghĩ mình cần phải thực hiện.

“Tôi cho rằng, biết cách tạo dựng một lượng khán giả trẻ nghĩa là chúng ta còn hy vọng vào tương lai của sân khấu kịch. Ông Tổ đã tạo ra ngành sân khấu này thì phải có những đứa con đi theo và giữ gìn. Có như vậy thì sân khấu mới tồn tại được” - Á hậu chia sẻ.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước