Võ Hạ Trâm và giấc mơ mang tên… Broadway

Thu Trang-Thứ tư, ngày 19/02/2014 19:30 GMT+7

Mặc dù phải chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp nhưng Hạ Trâm vẫn quyết định tham gia Gameshow Chinh phục đỉnh cao, vì đây là cơ hội để “nàng tiên cá” nói lời chào tạm biệt với khán giả sang Mỹ theo học về Nhạc kịch hiện đại - Broadway Musical.

Vừa chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp khoa Thanh nhạc - Nhạc viện TP.HCM lại vừa tham gia Chinh phục đỉnh cao, có quá sức với một cô gái nhỏ bé như Hạ Trâm không?

Cũng hơi đuối đấy (cười), nhưng tôi lại cảm thấy rất hào hứng. Chinh phục đỉnh cao là một chương trình rất hay, lần đầu tiên tổ chức ở Việt Nam, hơn nữa nó cũng giúp ích rất nhiều cho công việc học tập của tôi ở trường. Tham gia chương trình này tôi cũng muốn có thời gian gặp gỡ, giao lưu với khán giả nhiều hơn nữa trước khi lên đường đi du học. Tháng 6, chương trình kết thúc thì tháng 8 tôi sẽ sang Mỹ để bắt đầu chương trình thạc sĩ tại khoa Âm nhạc nhà hát - Music Theatre tại Arizona State University.

Tại sao bạn lại chọn nhạc kịch, một loại hình chưa phổ biến ở Việt Nam?

Nhạc kịch là niềm đam mê của tôi và tôi cũng rất tự tin với thể loại này. Hiện nay, trên thế giới, Nhạc kịch rất được yêu thích. Nó có cả hát, diễn và nhảy nên không quá khó để tiếp nhận như Opera. Ở Việt Nam, nhạc kịch cũng đã bắt đầu xuất hiện, cần có những người có đủ tài năng, đam mê và tâm huyết để đưa nhạc kịch đến gần hơn với khán giả.

Bạn sẽ làm điều đó khi trở về chứ?

Tất nhiên rồi, ở Nhạc viện không có một khoa chuyên đào tạo về thể loại này nên tôi muốn sang Mỹ, thánh địa của Broadway để học tập một cách bài bản. Hy vọng khi trở về có thể tham gia giảng dạy bộ môn này ở Nhạc viện. Bên cạnh đó, tôi cũng đang có kế hoạch cùng với một người bạn của mình thành lập một Nhà hát chuyên diễn nhạc kịch. Với quyết tâm và niềm đam mê, chắc chắn chúng tôi sẽ làm được.

Đây là giai đoạn rất tốt để phát triển sự nghiệp, hơn nữa vừa mới tốt nghiệp xong, vì sao bạn lại vội vàng đi du học?

Tôi đã lên kế hoạch đi học cách đây 2 năm rồi, tôi luôn suy nghĩ và cân nhắc trước mọi quyết định của mình. Hơn nữa con đường mà tôi lựa chọn nghiêng về học thuật nhiều hơn là hướng ra thị trường. Tôi yêu âm nhạc và muốn được sống thật lâu với nó chính vì vậy mà tôi nghĩ mình cần phải nỗ lực không ngừng.

Đoạt giải nhất Tiếng hát truyền hình TP.HCM khi mới 17 tuổi, điều gì giúp cho một cô gái “trẻ người non dạ” không bị mê hoặc bởi hào quang của showbiz, lựa chọn con đường trầm lặng hơn?

Lúc đầu, khi mới đoạt giải, tôi cũng hoang mang lắm vì có rất nhiều sự lựa chọn đến với mình. Nhưng càng ngày tôi càng nhận ra rằng, đích đến của mỗi người là tìm kiếm sự bình yên trong lòng. Đó chính là lý do vì sao tôi chọn con đường để mình có đủ thời gian để làm những việc yêu thích, đủ thời gian để dành cho những người mình yêu thương, đó là giảng dạy. Sự bon chen ở đời chỉ là chuyện hư vô ảo vọng, cái ở lại với mình mới là cái có thật. Tôi sẽ vui với những gì mà tôi đang có vì cuộc sống vốn ngắn ngủi. Tôi không thích để cuộc sống cuốn mình đi đến một nơi vô định rồi chính mình sẽ bị chơi vơi, lạc lõng ở đó.

Có vẻ như bạn chín chắn hơn rất nhiều so với tuổi 24 của mình?

Thầy giáo của tôi nói rằng, tôi luôn có những suy nghĩ như một người 50 tuổi. Không biết nên mừng hay lo nữa (cười), nhưng việc suy nghĩ một cách chín chắn giúp tôi hạn chế tối đa những sai lầm trong cuộc sống.

Chàng trai nào đang nắm giữ trái tim của Hạ Trâm ấy nhỉ?

Hai năm nay tôi vẫn một mình, dường như đường tình duyên của tôi không được suôn sẻ cho lắm. Vì vậy trong giai đoạn này, tôi quyết định gác lại chuyện tình cảm tập trung cho công việc. Khi nào duyên tới thì mình nhận thôi.

Nhiều người thường hay sợ “năm tuổi’, Hạ Trâm thì sao?

Tôi là người theo Đạo Phật nên không quan tâm tới việc đó lắm. Tôi quan niệm “Đức năng thắng số” nếu mình sống tốt thì sẽ nhận được những điều tốt lành.

Nếu có một điều ước, Hạ Trâm sẽ ước gì?

Tôi sẽ ước cho ba mẹ thật mạnh khỏe để mình có thể được ở bên ba mẹ lâu hơn.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước