Vương quốc Anh "cấm cửa" Mike Tyson

Song Anh (Theo time.com)-Thứ năm, ngày 12/12/2013 12:23 GMT+7

 Cựu vô địch đấm bốc hạng nặng Mike Tyson không được chào đón tại Vương quốc Anh vì từng bị kết án 10 năm tù vì tội hiếp dâm.

Trong thời gian này, Tyson đang thực hiện chuyến đi vòng quanh thế giới để quảng bá cuốn tự truyện Undisputed Truth. Tuy nhiên, cựu vô địch quyền Anh Mike Tyson buộc phải hủy chuyến đi tới Vương quốc Anh sau khi được thông báo anh bị cấm nhập cảnh vào quốc gia này. Theo luật nhập cảnh của Anh, bất cứ ai bị kết án nhiều hơn 4 năm tù vì tội hiếp dâm đều không được đặt chân lên đất Anh. Năm 1992, Mike Tyson bị kết án 10 năm tù vì tội hiếp dâm, trong đó có 6 năm tù giam và 3 năm hưởng án treo. Tuy nhiên, anh thụ án được 3 năm thì được ân xá.

“Tôi rất thất vọng vì Luật nhập cảnh của Vương quốc Anh đã có hiệu lực từ tháng 12/2012. Trước đây, tôi đã đến Anh nhiều lần, nhưng từ giờ thì không thể nữa. Thành thật xin lỗi người hâm mộ vì sự bất tiện này và xin hãy hiểu cho rằng tôi vẫn đang cố gắng để được gặp các bạn tại Vương quốc Anh trong năm tới”- Mike Tyson chia sẻ.

Mike Tyson cũng đã lên kế hoạch cho chuyến đi tới Vương quốc Anh vào tháng 3/2014 để lưu diễn cùng một chương trình của Broadway. Dự kiến, chương trình sẽ diễn ra 8 đêm ở London, Glasgow và Manchester. Theo Steve Guest, người phát ngôn của Mike Tyson thì chuyến đi này vẫn được chuẩn bị. Phía Tyson vẫn đang nỗ lực liên hệ với các nhà chức trách Anh để bảo toàn kế hoạch.

Mike Tyson nổi tiếng với sự nghiệp đấm bốc lừng lẫy nhưng cũng có cuộc sống riêng tư đầy tai tiếng. Không ít lần, cựu võ sĩ này phải ngồi tù vì bị cáo buộc hiếp dâm và hành hung người khác. Trong một bài báo, anh chia sẻ rằng “đã đấm vợ cú đấm đẹp nhất trong đời võ sĩ. Cô ta đã bay đi 11 mét trước khi đập mặt vào tường”. Còn trong một chương trình truyền hình được thực hiện ngay khi Tyson vừa ở tù ra, anh đã buột miệng tiết lộ rằng trong thời gian ngồi tù đã lỡ làm một nữ quản giáo có thai. Nhà cựu vô địch ba lần kết hôn và có 8 đứa con với nhiều phụ nữ khác nhau.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước