2.000 trẻ em có hoàn cảnh khăn được tầm soát tim miễn phí

Vũ Em (Ban Thời sự), icon
04:18 ngày 20/05/2017

VTV.vn - Các bác sĩ bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM phối hợp cùng bệnh viện đa khoa tỉnh Tiền Giang đã tiến hành khám sàng lọc miễn phí đối với trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Các bác sĩ khám tầm soát

Theo thống kê ở Việt Nam, cứ 100 trẻ em sinh ra có khoảng 1 trẻ bị dị tật tim bẩm sinh. Tuy nhiên, nhiều trường hợp trẻ không được phát hiện sớm bệnh viện có thể sẽ dẫn đến suy tim, phải ghép tim với chi phí lớn. Để góp phần phát hiện và can thiệp sớm trẻ bị tim bẩm sinh, sáng 20/5, các bác sĩ bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM phối hợp cùng bệnh viện đa khoa tỉnh Tiền Giang đã tiến hành khám sàng lọc miễn phí đối với trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Trong buổi sáng 20/5, đã có 6 trường hợp trẻ em được các bác sĩ chỉ định mổ và can thiệp sớm. Trong đó phổ biến ở các em là bị hở van tim. Điều đáng nói là nhiều phụ huynh cho biết do điều kiện khó khăn và chưa rõ dấu hiệu của bệnh. Theo các bác sĩ bệnh viện Đại học Y dược, đây cũng là nguyên nhân chính dẫn đến nhiều trường hợp trẻ bị bệnh tim nặng.

Mỗi năm chỉ tính riêng Đại học y Dược đã khám tầm soát cho khoảng 2.000 trẻ em. Trong đó có khoảng 400 trẻ phẫu thuật, can thiệp bệnh tim. Các trường hợp được chỉ định phẫu thuật có hoàn cảnh khó khăn sẽ được hỗ trợ viện phí từ các nhà hảo tâm và quỹ từ thiện.

Bệnh tim bẩm sinh là một bệnh lý phổ biến ở trẻ nhỏ. Chính vì vậy, theo các bác sĩ, các bậc phụ huynh cần thăm khám sớm ở giai đoạn thai kỳ để phát hiện và can thiệp kịp thời.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!

Cùng chuyên mục