8 dấu hiệu của bệnh trào ngược dạ dày - thực quản

An Khê, icon
12:00 ngày 06/06/2014

Trào ngược dạ dày - thực quản là một căn bệnh mãn tính thường gặp ở các nước châu Á và có khuynh hướng gia tăng ở Việt Nam. Do đó, việc chẩn đoán cần được xem xét, cân nhắc kĩ càng nhằm tránh dẫn đến những biến chứng nguy hiểm như loét thực quản, hẹp thực quản và ung thư hóa.

1. Khó nuốt

Hiện tượng trào ngược dạ dày - thực quản lặp lại nhiều lần, theo thời gian, sẽ gây ra tổn hại nhất định cho thực quản. Theo TS. Pfanner, chuyên gia dạ dày - ruột tại Texas (Mỹ), acid bị trào ngược có thể làm sưng tấy mô thực quản dưới, từ đó làm hẹp thực quản và gây ra tình trạng khó nuốt.


2. Ợ nóng nhiều hơn khi nằm nghỉ

Acid trong dạ dày trào lên thực quản nhiều hơn khi chúng ta nằm hoặc cúi người, từ đó gây ra chứng ợ nóng. TS. Walter J. Coyle, chuyên gia dạ dày - ruột tại Đại học Torrey Pines Clinic (California, Mỹ) cho biết, khi đứng thẳng, trọng lực giúp giữ thức ăn nằm yên trong dạ dày; khi trọng lực giảm, hiện tượng trào ngược càng dễ xảy ra hơn. Đó là lí do, những người ợ nóng mạn tính thường phải kê cao đầu khi nằm ngủ và không nên ăn nhiều vào buổi đêm.

3. Đau do ợ nóng sau khi ăn

Hiện tượng đau ngay sau khi ăn, đặc biệt là khi ăn nhiều, thường do dạ dày bị quá tải, không còn chỗ chứa, khiến dịch vị và thức ăn bị trào ngược lên. TS Coyle đưa ra lời khuyên không ăn quá nhiều, tránh ăn các loại thực phẩm giàu chất béo, hạn chế sử dụng rượu và thuốc lá, không nên ngồi ngả người ra phía sau khi ăn xong.

4. Đắng miệng

Trong một số trường hợp, acid dạ dày có thể trào ngược lên tới cuống họng, tạo ra vị đắng trong miệng, thậm chí có thể gây ngạt. Một số loại thuốc ức chế enzym dạ dày và giảm độ acid trong dạ dày rất có hiệu quả trong trường hợp này.


5. Nhiều nước bọt

Theo TS. Coyle, lượng nước bọt tiết ra trong miệng nhiều hơn cũng là một triệu chứng đáng chú ý của chứng trào ngược acid dạ dày. Thực chất, đây là một dạng khác của chứng ợ nóng khiến người bệnh sẽ có trạng thái thần kinh và phản xạ tương tự như khi bị nôn.

6. Khàn giọng, đau họng, ho, hen

Theo TS. Pfanner, acid dạ dày trào lên thực quản sẽ làm tấy dây thanh. Người bệnh nên thận trọng khi bị khàn giọng hoặc đau họng, nhất là khi hiện tượng xuất hiện nặng hơn sau khi ăn mà không đi kèm với các triệu chứng khác như hắt hơi, sổ mũi.

7. Đau ngực

Hiện tượng đau tức lồng ngực là một trong những triệu chứng cơ bản nhất của bệnh trào ngược dạ dày - thực quản. Tuy nhiên, cơn đau có thể kéo dài lâu hơn và mạnh hơn tưởng tượng, khiến một số người thường lầm tưởng với bệnh đau tim.

8. Buồn nôn

Theo TS. Coyle, với một số bệnh nhân, triệu chứng duy nhất của chứng trào ngược acid dạ dày là buồn nôn. Trong trường hợp này, những loại thuốc làm giảm độ acid trong dạ dày sẽ giúp làm giảm cảm giác khó chịu.

Để có thêm kiến thức ứng dụng những bài thuốc Nam, vừa đơn giản lại hiệu quả, dễ kiếm, dễ sử dụng, quý độc giả có thể truy cập vào website: www.baithuoc.vn và http://www.facebook.com/baithuoc.

GIẢI PHÁP CHO BỆNH TRÀO NGƯỢC DẠ DÀY - THỰC QUẢN

Tuệ Đức Hoàn Nguyên Vị, hiệu quả ngay với trường hợp trào ngược dạ dày - thực quản

Kế thừa từ bài thuốc dân gian hiệu quả, được nghiên cứu và bào chế chuẩn hóa theo quy trình và công nghệ hiện đại, sản phẩm Tuệ Đức Hoàn Nguyên Vị của Công ti Cổ phần Đông y Tuệ Đức đã đưa ra công thức kết hợp từ 6 vị thuốc Nam, mang lại hiệu quả đặc trị đối với bệnh viêm loét dạ dày tá tràng và trào ngược dạ dày thực quản, cụ thể như sau:

• Cây Khôi tía kết hợp với Cỏ Lào có tác dụng: Cầm máu, sát trùng, nhanh lành vết thương
• Cây Khôi tía kết hợp với Loét mồm có tác dụng: Giảm acid, chống đau rát
• Cây Loét mồm kết hợp với Tam thất nam có tác dụng: Giáng nghịch, chống trào ngược
• Vị Khương hoàng trong bài thuốc có tác dụng: Tiêu thực, lên da non
• Vị Cam thảo có tác dụng: Làm dịu thần kinh, điều hòa các vị thuốc.

Với tiêu chí liều dùng 1 ngày bằng một thang thuốc, người dùng sẽ cảm nhận ngay tác dụng khi dùng Tuệ Đức Hoàn Nguyên Vị chỉ từ 3 đến 7 ngày dùng với những biểu hiện như: sôi bụng, cảm giác đau hoặc tăng đau. Sôi bụng là dấu hiệu của việc tiêu thực, tăng cường chuyển hóa thức ăn, giúp giảm áp lực cho dạ dày; Đau là do sản phẩm đang giúp cơ thể thải độc tố, làm sạch và làm se vết thương, giúp vết thương mau lành.

Tình trạng sôi bụng và đau có thể khác nhau ở mỗi người tùy theo mức độ bệnh. Nhờ việc trung hòa được các yếu tố tấn công như: acid, dịch mật.., chất nhày bảo vệ và hệ miễn dịch được tăng cường nên niêm mạc dạ dày được tái tạo, triệu chứng trào ngược dịch mật, dịch dạ dày lên thực quản nhanh chóng được khắc phục, những cơn đau vào ban đêm và lúc gần sáng không còn nữa, người bệnh ăn ngon miệng, ngủ sâu giấc, giảm stress. Từ đó, tinh thần phấn chấn và bệnh tật bị đẩy lùi.

Công dụng:

- Hành khí, hoạt huyết, tiêu viêm
- Giáng nghịch, chống trào ngược
- An thần, kiện vị

Đối tượng sử dụng:

- Người bị trào ngược dạ dày thực quản, ợ hơi, ợ chua…
- Người bị viêm loét dạ dày, tá tràng cấp và mãn tính
- Người bị rối loạn tiêu hóa do stress; đầy bụng, khó tiêu; ngộ độc thức ăn, rượu bia, thuốc lá…

Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc lớn trên toàn quốc

Truy cập website: www.tueduc.com để biết thêm chi tiết
Điện thoại tư vấn: 04 3261 6868 – 0984190861
Văn phòng tư vấn: Công ti CP Đông y Tuệ Đức – Số 8/6, Vĩnh Phúc, Ba Đình, Hà Nội.





Cùng chuyên mục