Anh đối phó với bệnh trầm cảm ở thanh thiếu niên

SK, icon
07:46 ngày 02/10/2013

Số liệu thống kê mới cho thấy tại Anh có 80.000 trẻ em đang phải chịu đựng căn bệnh trầm cảm, trong đó có khoảng 8.000 trẻ dưới 10 tuổi.

Giới chức Anh đang đẩy mạnh các nỗ lực để đối phó với thực trạng đáng báo động này bằng cách ban hành các hướng dẫn y tế, cũng như thành lập nhiều tổ chức tư vấn hỗ trợ tâm lý cho các bệnh nhân trầm cảm.

Con trai của ông Stephen Habgood là Christopher bị mắc bệnh trầm cảm, từ khi 13 tuổi. Năm 2009, Christopher đã tự sát. Trong một bức thư gửi lại, cậu viết rằng cậu không thể sống với những cảm xúc tiêu cực thêm nữa. 4 năm qua, ông Stephen Habgood đã dành phần lớn thời gian để giúp đỡ những trẻ em mắc phải căn bệnh trầm cảm.

‘ Ảnh minh họa

Stephen cho rằng chính sự thiếu quan tâm và thờ ơ của các bác sĩ tâm lý đã khiến căn bệnh trầm cảm của con trai ông không được chữa trị đúng cách trong một quãng thời gian dài và dẫn đến kết cục đau lòng. Đáng buồn là những trường hợp như Christopher không phải là duy nhất.

Kết quả nghiên cứu gần đây của Viện nghiên cứu sức khỏe và lâm sàng Anh cho thấy 80.000 trẻ em ở xứ sở sương mù đang phải chịu đựng căn bệnh trầm cảm. Viện nghiên cứu sức khỏe và lâm sàng Anh đã ban hành nhiều hướng dẫn mới, nhằm cải thiện việc chăm sóc các bệnh nhân trầm cảm. Các hướng dẫn này bao gồm: Chẩn đoán bệnh rõ ràng, ghi lại diễn tiến của căn bệnh trên hồ sơ y tế và cung cấp các tài liệu phù hợp lứa tuổi để giúp bệnh nhân hiểu được về căn bệnh.

Tiến sĩ Gemma Trainor, Chuyên gia tư vấn sức khỏe tâm thần cho biết: “Chúng tôi hi vọng các bệnh nhân trẻ sẽ nhận được sự quan tâm và phương pháp điều trị đúng đắn, kịp thời. Những bệnh nhân có bệnh phức tạp sẽ được ưu tiên và được điều trị sớm hơn”.

Không chỉ giới chức y tế mà những bậc phụ huynh như ông Stephen cũng không đứng ngoài cuộc. Stephen Habgood hiện là chủ tịch của quỹ từ thiện mang tên Papyrus. Mục đích của quỹ là giúp ngăn chặn các trường hợp tự tử ở thanh niên bằng cách cung cấp dịch vụ hỗ trợ và tư vấn tâm lý. Ông Stephen cho biết, con trai ông đã mất trong cuộc chiến với bệnh trầm cảm, nhưng ông hi vọng sẽ giúp được những thanh niên khác vượt qua căn bệnh này.

Cùng chuyên mục