Anh: Nghiên cứu bệnh suy giảm trí nhớ

CBS, icon
06:00 ngày 26/05/2014

Tại Anh, các nhà khoa học đang bắt đầu dự án xây dựng một dữ liệu khổng lồ về não của con người. Bằng việc nghiên cứu sự phát triển của não bộ qua từng thời kỳ, các nhà khoa học hy vọng sẽ tìm ra nguyên nhân của căn bệnh suy giảm trí nhớ, vốn đang ảnh hưởng tới hàng triệu người trên thế giới.

Ảnh minh họa.

Theo Tổ chức Y tế thế giới WHO, bệnh suy giảm trí nhớ ảnh hưởng đến cuộc sống của khoảng 36 triệu người trên thế giới. Sự già hóa dân số đồng nghĩa với việc số người bệnh sẽ tăng gấp đôi vòng 15 năm và đến năm 2050 số người mất trí nhớ có thể lên tới 1 tỷ người.

Để có thể tìm ra nguyên nhân và nguyên lý của bệnh suy giảm trí nhớ, các nhà khoa học cần nghiên cứu hình ảnh chi tiết thể hiện quá trình phát triển của não bộ. Dự án xây dựng cơ sở dữ liệu của tổ chức Biobank được chính phủ Anh tài trợ sẽ thu thập thông tin và mẫu phẩm từ hơn nữa triệu người dân anh.

Đến năm 2020, các nhà khoa học dự đoán khoảng hơn 9.000 người tham gia dự án sẽ mắc Alzheimer và bằng việc so sánh bệnh nhân khi khỏe mạnh và khi mắc bệnh, các nhà khoa học hi vọng sẽ tìm nguyên nhân gây bệnh.

Các nhà khoa học hi vọng sẽ sớm đưa ra được những lời khuyên cụ thể cho bệnh nhân về cách thay đổi chế độ ăn, lối sống hoặc sử dụng thuốc để chữa hoặc làm chậm căn bệnh. Theo thống kê, vào năm 2013 tại Anh có khoảng 800.000 người mắc bệnh suy giảm trí nhớ và chính phủ Anh coi việc chống lại căn bệnh nay là một trong những mục tiêu được ưu tiên hàng đầu.
Cùng chuyên mục