ASEAN chung tay phòng chống sốt xuất huyết

Phạm Hùng, icon
11:44 ngày 18/06/2013

 Nhằm nâng cao ý thức cho người dân về phòng chống bệnh sốt xuất huyết, sáng nay (18/6), tại thị xã Hương Trà, Sở Y tế tỉnh Thừa Thiên Huế đã tổ chức buổi lễ hưởng ứng “Ngày ASEAN phòng chống bệnh sốt xuất huyết” lần thứ 2.

Một trong những bệnh nhiệt đới lây lan và có số người mắc bệnh lớn ở khu vực các nước ASEAN, đó là bệnh sốt xuất huyết. Nhiều thập niên đã qua, Tổ chức Y Tế thế giới, cũng như ngành y tế các quốc gia đã có nhiều nỗ lực trong việc phòng chống và thanh toán bệnh sốt xuất huyết. Tuy nhiên, cho đến nay sốt xuất huyết vẫn chưa loại khỏi cộng đồng.

‘ Ảnh minh họa

Với thông điệp “Các nước ASEAN chung tay vì một cộng đồng không còn bệnh sốt xuất huyết”, buổi lễ đã kêu gọi mỗi người, mỗi gia đình thường xuyên phải tiêu diệt lăng quăng ở các vật chứa nước trong môi trường sống, không để muỗi vằn có nơi trú đậu, sinh sản. Đồng thời, mỗi người cần giúp các ban ngành, đoàn thể tăng cường tuyên truyền, nâng cao ý thức của cộng đồng trong phòng chống dịch sốt xuất huyết.

Khẩu hiệu ngành y tế đề ra là “Không có loăng quăng, không có muỗi vằn thì không có bệnh sốt xuất huyết”. Hiện nay, bệnh sốt xuất huyết đang có chiều hướng tăng lên về số vụ dịch cũng như lan rộng đến những vùng trước đây không hề bị bệnh này. Trong đó, trẻ em là đối tượng có nguy cơ tử vong cao trong các vụ dịch.

Bệnh sốt xuất huyết thường xuất hiện từ đầu mùa mưa và kéo dài, cao điểm là vào các tháng 9 và 10 hàng năm. Tại Việt Nam, mỗi năm có khoảng 100.000 ca mắc bệnh. Năm 2010, tỉnh Thừa Thiên Huế có gần 2.800 ca bệnh, trong đó có 2 ca tử vong. Đây là năm có số ca mắc cao nhất kể từ vụ dịch lớn nhất năm 1998.



Cùng chuyên mục