Bệnh đau mắt đỏ hoành hành ở 7/9 huyện thị ở Quảng Trị

Quốc Nhật, icon
04:13 ngày 25/09/2013

Trên địa bàn tỉnh Quảng Trị, bệnh nhân đau mắt đỏ tăng lên đột biến và bùng phát ở hầu hết các huyện, thị xã với diễn biến hết sức phức tạp. Theo thống kê ban của đầu ngành y tế, đến nay đã có hàng chục nghìn bệnh nhân mắc bệnh.

Vào những ngày qua số lượng bệnh nhân tới khám mắt tại bệnh viện tăng đột biến, trung bình một ngày bệnh viện tiếp nhận gần 100 ca bệnh nhân đau mắt đỏ. Mưa nhiều, ẩm thấp là một trong những nguyên nhân chính khiến bệnh đau mắt đỏ bùng phát và lây lan nhanh chóng.

‘ Các bậc phụ huynh cần thường xuyên rửa mắt bằng nước muối cho trẻ em. (Ảnh minh họa)

Thạc sĩ, BS Võ Văn Dược, Khoa mắt, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị cho biết: “Bệnh đỏ mắt là một bệnh viêm kết mạc cấp, thời gian diễn ra dịch bệnh thường vào tháng 7-8 hàng năm, năm nay bệnh đau mắt đỏ đến muộn hơn, nguyên nhân chủ yếu là do virus. Bệnh đau mắt đỏ có tính chất lây lan rất mạnh qua tiếp xúc với nước mắt của bệnh nhân. Khi bị đau mắt đỏ, bệnh nhân cần vệ sinh mắt kỹ lưỡng và không đến những nơi đông người”.

Theo Trung tâm phòng chống bệnh xã hội tỉnh cho biết, chỉ trong vòng một tuần số lượng bệnh nhân đau mắt đỏ trên địa bàn toàn tỉnh đã trên 10.000 bệnh nhân. Một trong những đối tượng dễ mắc bệnh nhất là các em học sinh các cấp học từ mầm non đến THPT.

Bác sĩ Hoàng Thị Thu Hà, Trưởng Khoa mắt, Phó Giám đốc Trung tâm phòng chống bệnh xã hội tỉnh Quảng Trị cho biết: “Hiện nay dịch đỏ mắt đã lan tràn ở 7/9 huyện thị, chúng tôi đã có công văn chỉ đạo các trung tâm y tế về dịch mắt đỏ. Trung tâm cũng đã cấp thuốc cho các trung tâm y tế tuyến huyện và nắm tình hình dịch bệnh để có chỉ đạo sát hơn. Hiện nay có 2 huyện tỷ lệ đau mắt đỏ nhiều đó là TP Đông Hà và huyện Vĩnh Linh”.

Bệnh đau mắt đỏ là bệnh theo mùa và hầu như năm nào cũng có số lượng lớn bệnh nhân mắc phải. Tuy nhiên, do tình hình thời tiết năm nay diễn biến phức tạp, khiến số lượng bệnh nhân tăng đột biến so với mọi năm. Theo khuyến cáo của các bác sĩ chuyên khoa mắt, mặc dù bệnh không quá nguy hiểm, nhưng người dân cũng phải hết sức đề phòng và điều trị đúng cách để tránh dẫn tới những biến chứng nguy hiểm ảnh hưởng đến thị lực.

Cùng chuyên mục