TIN MỚI NHẬN Góc doanh nghiệp

Cách ăn uống giúp bạn giữ cân nặng ổn định

TL (tổng hợp)Cập nhật 22:00 ngày 02/02/2015

Mỗi người phụ nữ đều luôn ao ước có vóc dáng thon gọn. Cách ăn uống dưới đây tuy đơn giản nhưng thực hiện đều đặn sẽ giúp bạn có cân nặng ổn định và sức khỏe tốt.

1. Uống nhiều nước

Uống nhiều nước có tác dụng thanh lọc cơ thể, giúp bạn cảm thấy sảng khoái, tươi trẻ và giữ dáng được thường xuyên.

2. Uống nước hoa quả nguyên chất

Hạn chế uống các loại đồ uống có nhiều đường hay có ga, thay vào đó, hàng ngày, bạn nên uống các loại nước hoa quả ép nguyên chất, bổ sung thêm các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể.

3. Đừng bỏ qua bữa sáng

Nhiều người thường chủ quan coi nhẹ rồi bỏ qua bữa sáng. Nhưng thực chất, bữa sáng lại là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày, giúp bạn có năng lượng để làm việc.

4. Ăn nhiều rau

Rau là nguồn cung cấp vitamin và các khoáng chất cần thiết cho cơ thể phát triển khỏe mạnh. Đặc biệt, ăn cà chua hàng ngày còn giúp bạn giảm nguy cơ ung thư.

5. Ăn nhiều hoa quả

Mỗi ngày, bạn nên ăn thật nhiều hoa quả, để bổ sung thêm nhiều vitamin, năng lượng. Hoa quả còn có tác dụng giúp làn da bạn đẹp hơn.

6. Ăn thực phẩm đắng

Loại thực phẩm đắng có thể hơi khó ăn nhưng nếu ăn một lượng vừa phải sẽ giúp bạn giải độc cho cơ thể, giúp giảm béo và tăng quá trình hấp thụ chất dinh dưỡng.

7. Ăn thực phẩm nhiều carbohydrate

Bổ sung lượng carbohydrate ít nhất một lần vào mỗi tuần giúp bạn có năng lượng hoạt động và giúp tim khỏe mạnh. Chocolate là loại thực phẩm chứa nhiều chất này, nhưng bạn lại không nên ăn quá thường xuyên hàng ngày.

8. Chọn thực phẩm giúp bạn no lâu

Những loại thực phẩm như trứng, thịt nạc, thịt gia cầm đã lột da, sản phẩm bơ sữa ít béo là những lựa chọn tốt cho một bữa ăn nhẹ nhàng, mà lại giúp bạn no lâu. Bên cạnh đó, thực phẩm nguyên hạt cũng có tác dụng làm no lâu như ngũ cốc, bánh mì nguyên hạt, cơm gạo lứt…

9. Tránh ăn nhiều bữa phụ

Bữa phụ với nhiều đồ ăn vặt khiến bạn nhanh tăng cân. Vì thế, bạn chỉ nên ăn vừa đủ lượng cần thiết đồ ăn vặt trong tuần để giữ cho cân nặng được ổn định.

10. Vận động mỗi ngày

Bên cạnh chế độ ăn uống đều đặn, đủ dưỡng chất, thực hiện những bài tập vận động vẫn là cách tốt nhất giúp các bộ phận trong cơ thể bạn được củng cố các chức năng, giúp bạn luôn dẻo dai, linh hoạt và mạnh khỏe.

* Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.

WWW.VTV.VN - BÁO ĐIỆN TỬ ĐÀI TRUYỀN HÌNH VIỆT NAM.

Tổng biên tập Vũ Thanh Thủy

Phó Tổng biên tập Phạm Quốc Thắng

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 306/GP-BTTTT cấp ngày 22/02/2012.

Tổng đài VTV: (04) 3.8355931; (04) 3.8355932

Ðiện thoại Báo điện tử VTV: (04) 66897 897 Email: toasoan@vtv.vn

® Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.

Ghi rõ nguồn VTV.vn khi phát hành lại thông tin từ website này.