Cải cách thủ tục hành chính trong khám chữa bệnh

Kim Xuân , icon
09:00 ngày 28/10/2013

 Cải cách thủ tục hành chính hay cải tiến quy trình trong khám chữa bệnh bảo hiểm y tế đang được các bệnh viện triển khai và bước đầu đã rút ngắn thời gian chờ đợi của người bệnh xuống còn 3 - 4 giờ.

Không chỉ cải cách thủ tục hành chính, các bệnh viện đã chấn chỉnh lại thái độ của nhân viên y tế đối với người dân khi đến khám chữa bệnh.

Từ 5 giờ sáng, bệnh nhân từ các tỉnh khu vực phía Bắc và miền Trung đã đổ về bệnh viện Bạch Mai. Số lượng bệnh nhân tại khoa khám bệnh ngày cao điểm lên tới gần 4.000 người, 2/3 số bệnh nhân khám bảo hiểm y tế. Với phương châm tất cả các trường hợp đến khám đều phải giải quyết dứt điểm trong ngày. Để giải quyết số lượng bệnh nhân lớn và có thể về nhà trong ngày, bệnh viện đã mở rộng khoa khám bệnh, tăng số lượng bàn khám lên 70.

‘ Nỗ lực giảm quá tải của các nhân viên y tế, bệnh viện Bạch Mai. (Ảnh: TTXVN)

Tất cả các bàn hướng dẫn đều nối mạng với các phòng khám, vì vậy người đến khám chỉ cần đăng ký tại bàn hướng dẫn tự động tên tuổi sẽ được chuyển lên phòng khám. Đối với những trường hợp người đến khám tại một chuyên khoa nào đó quá đông, bệnh viện sẽ lập tức cử thêm bác sĩ ra phòng khám để phục vụ người dân. Hiện bệnh viện Bạch Mai đang thí điểm việc dùng thẻ để kích hoạt hồ sơ bệnh án, giúp bác sĩ theo dõi tình trạng bệnh nhân một cách dễ dàng.

Thực hiện cải cách thủ tục hành chính tại các khoa khám bệnh, đặc biệt rút ngắn thời gian chờ khám từ 7 giờ xuống còn 3,5 giờ là biện pháp quan trọng để giải quyết tình trạng quá tải. Khi người bệnh tâm lý thoải mái và bác sĩ không còn căng thẳng, chắc chắn, chất lượng khám chữa bệnh sẽ được cải thiện.

Cùng chuyên mục