Cẩn thận với sữa mẹ rao bán trên mạng

Lại Hoa, icon
09:46 ngày 01/11/2013

 Theo các chuyên gia dinh dưỡng, mua sữa rao bán trên mạng cho con bú rất nguy hiểm bởi rất có thể trong sữa có nhiễm mầm bệnh gây hại cho trẻ.

Kinh doanh, buôn bán sữa mẹ trên mạng giờ đây đã trở thành một nghề hái ra tiền của nhiều bà mẹ tại Mỹ và các nước châu Âu bởi cầu lúc nào cũng lớn hơn cung, nhất là những trường hợp mất sữa hoàn toàn.

Chỉ riêng tại Mỹ đã có hàng chục, thậm chí hàng trăm trang web cung cấp sản phẩm này. Giá của loại thức ăn quý hiếm này không hề rẻ. 1-2 USD cho khoảng 30ml. Trung bình đứa trẻ 1 tháng tuổi “tu hết” khoảng 750 ml sữa/ngày. Như vậy, tính sơ người bán thu về khoảng từ 25-50 USD (khoảng 500 đến 1 triệu đồng).

Tuy nhiên, theo các chuyên gia dinh dưỡng, mua sữa rao bán trên mạng cho con bú là cực kỳ nguy hiểm bởi rất có thể trong sữa có nhiễm mầm bệnh gây hại cho trẻ. Một nghiên cứu mới đây cho thấy, trong tổng số 100 mẫu sữa gửi đến phân tích, thì có tới 75% mẫu có hàm lượng vi khuẩn cao trong sữa; 63% mẫu sữa dương tính với khuẩn tụ cầu, một loại vi khuẩn thường gây các bệnh lở loét, chóc da ở trẻ nhỏ; 36% nhiễm liên cầu khuẩn thường gây ra các bệnh về đường tiêu hóa.

Theo hãng thông tấn Reuters, kết quả của công trình này cho thấy, sữa rao bán trên mạng rất nguy hiểm đối với trẻ sơ sinh, đặc biệt là trẻ sinh non và trẻ mắc các bệnh về tâm lý.

Cùng chuyên mục