Châm cứu Việt khẳng định tính hiệu quả trong điều trị bệnh

Quế Sa – Thành Trung, icon
04:42 ngày 25/04/2013

 Hôm nay (25/4), tại Hà Nội, Hội nghị Khoa học Châm cứu Việt đã được tổ chức nhằm nhìn lại 30 năm ngành châm cứu Việt Nam và đưa ra những định hướng phát triển trong thời gian tới.

Châm cứu Việt đang ngày càng khẳng định được tính hiệu quả trong việc điều trị bệnh. (Ảnh khai thác)
Theo đánh giá của Tổ chức Y tế thế giới, Việt Nam là một trong 2 quốc gia có nền châm cứu ra đời sớm nhất thế giới.

Hội nghị được tổ chức nhân kỷ niệm 30 năm ngành châm cứu cũng là 30 năm thành lập bệnh viện Châm cứu Trung ương. Bên cạnh đó, hội nghị còn đề cập tới nhiều chủ đề liên quan tới ngành Châm cứu Việt Nam như hưởng ứng cuộc vận động nâng cao kỹ năng giao tiếp, văn hóa ứng xử, đạo đức nghề nghiệp cho các y bác sĩ và những người hoạt động trong lĩnh vực châm cứu; triển khai kế hoạch chuyển giao gói kỹ thuật cao Châm cứu Việt cho y tế cơ sở trong toàn quốc.

Trong 2 năm qua, bệnh viện Châm cứu Trung ương đã xây dựng được 12 mô hình Châm cứu Việt trên toàn quốc. Đây là mô hình châm cứu kỹ thuật cao được đưa về các cơ sở y tế các địa phương, nhằm nâng cao chất lượng điều trị cho người bệnh bằng phương pháp không dùng thuốc.

‘ Châm cứu Việt đang ngày càng khẳng định được tính hiệu quả trong việc điều trị bệnh. (Ảnh khai thác)

Bên cạnh việc mở rộng hình thức chữa bệnh bằng châm cứu trong nước, những năm qua, bệnh viện Châm cứu Trung ương cũng rất tích cực đưa châm cứu Việt Nam ra nước ngoài. Đến nay, bệnh viện đã hợp tác, đào tạo, chữa trị bằng châm cứu cho bệnh nhân ở nhiều nước như Mexico, Bulgari, Đức, Singapore, Trung Quốc…

Trong tương lai, ngành châm cứu Việt Nam sẽ mở rộng các kỹ thuật mới như châm cứu kết hợp với lazer, điện trường châm, chữa trị bằng đai hộp ngải cứu và hướng tới chữa trị những bệnh hiện đại như mất ngủ, tự kỷ ở trẻ, mãn dục nữ, mãn dục nam…

Bệnh viện Châm cứu Trung ương cũng sẽ mở các trung tâm kết hợp các phương pháp Đông – Tây y để điều trị cho người bệnh một cách hiệu quả nhất.

Cùng chuyên mục